+Aa-
    Zalo

    Người dân Đà Nẵng bất ngờ đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ

    (ĐS&PL) - Trước thông tin khả năng Đà Nẵng sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn nếu trong 4 ngày tới tình hình ca mắc COVID-19 mới không giảm, người dân đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, sáng ngày 12/8, tại siêu thị Big C Đà Nẵng (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê), hàng trăm người đi mua sắm. Tại lối vào siêu thị, mọi người được nhân viên nhắc nhở xếp hàng, khai báo y tế, kiểm tra giấy đi chợ, đồng thời tuân thủ quy tắc 5K.

    nguoi dan da nang bat ngo do xo di mua thuc pham tich tru 1
    Hàng trăm người đến siêu thị mua sắm. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Khu vực lối đi trong siêu thị Big C đông đúc, có thời điểm không còn chỗ trống. Theo ghi nhận, nhiều quầy hàng tươi sống, rau củ tại siêu thị Big C có sức mua lớn, một số quầy đã hết hàng cục bộ.

    Anh Nguyễn Hiếu (ngụ phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Đà Nẵng ghi nhận ca nhiễm cộng đồng hàng ngày nên anh mua đồ ăn dự trữ phòng trường hợp xấu nhất.

    "Quận Sơn Trà được xem là tâm dịch ở Đà Nẵng, chính quyền địa phương nói có thể chu cấp đủ đồ ăn đầy đủ cho người dân ở vùng phong tỏa, nhưng nhiều người dân vẫn chưa nhận đủ phần lương thực trong nhiều ngày, điều đó làm tôi rất lo lắng", anh Hiếu cho hay.

    nguoi dan da nang bat ngo do xo di mua thuc pham tich tru 2
    Một quầy lương thực hết hàng do lượng khách đến mua đông. Ảnh:Pháp luật TP.HCM

    Trong khi đó, chia sẻ với PV báo Thanh Niên, chị Nguyễn Thái Phượng (quận Hải Châu) cho biết, từ sáng sớm chị đã phải đi vòng vèo qua các chốt để đến chợ đầu mối Hòa Cường, nhưng đến nơi chợ đã đóng cửa. Ngay lập tức chị Phượng chạy đến siêu thị Mega gần đó, nhưng lúc này siêu thị đã quá đông người.

    Sợ lây dịch bệnh, chị quyết định về nhà vì “tin rằng trong 4 ngày tới, Đà Nẵng cân nhắc để quyết định có giãn cách tuyệt đối hay không”.

    “Vài ngày tới, tôi cũng như người dân sẽ theo dõi tình hình dịch bệnh, nếu phải giãn cách như kế hoạch của thành phố thì sẽ đi mua thực phẩm cho cả nhà trong 10 ngày. Chỉ cần gạo, ít đồ khô và củ quả để chủ động cho những ngày đầu là được. Tôi tin rằng nếu thắt chặt thật sự, thành phố sẽ có cách hỗ trợ thực phẩm cho dân, hoặc tạo điều kiện đưa thực phẩm đến các khu dân cư để dân mua”, chị Phượng nói.

    nguoi dan da nang bat ngo do xo di mua thuc pham tich tru 3
    Người dân đổ xô đi mua hàng. Ảnh: Thanh Niên

    Nguồn tin cũng cho hay, không chỉ các chợ mà các siêu thị lớn nhỏ hay các cửa hàng thực phậm đều đông đúc người đến mua thực phẩm.

    Được biết, tối ngày 11/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng đã họp và quyết định xây dựng phương án, nếu trong vòng 4 ngày nữa với việc thực hiện các biện pháp hiện nay mà tình hình dịch bệnh không giảm thì phải thực hiện triệt để hơn.

    Sáng ngày 12/8, trong bài phát biểu của mình tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng quyết định xây dựng phương án nếu 4 ngày nữa dịch không giảm, sẽ phải áp dụng triệt để hơn nữa nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó" trong vòng 7 ngày, tiến hành xét nghiệm cho người dân toàn TP.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-da-nang-bat-ngo-do-xo-di-mua-thuc-pham-tich-tru-a510005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan