+Aa-
    Zalo

    Người dân dỡ lều bạt, mở lối cho xe vào bãi rác Nam Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau gần 4 ngày chặn xe, chiều nay (14/1), các hộ dân đã mở lều bạt, mở lối cho phương tiện vào bãi rác Nam Sơn.

    Sau gần 4 ngày chặn xe, chiều nay (14/1), các hộ dân đã mở lều bạt, mở lối cho phương tiện vào bãi rác Nam Sơn.

    Chiều 14/1, thông tin với Tri thức trực tuyến, ông Phạm Xuân Phương, Bí thư huyện Sóc Sơn, cho hay bãi rác Nam Sơn đã được hoạt động trở lại. Người dân đã dừng việc ngăn chặn các xe trở rác đến đổ tại đây.

    "Sau quá trình vận động, thuyết phục, người dân đã dừng việc ngăn chặn và hiện tại các xe chở rác đã có thể đi vào để tiếp tục hoạt động", ông Phương cho biết.

    Người dân tụ tập tại khu vực đường vào bãi rác Nam Sơn - Ảnh: Thanh niên

    Chia sẻ vấn đề này trên Kinh tế và Đô thị chiều 14/1, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết, hiện địa phương đang phối hợp với các sở ban ngành, phấn đấu hoàn thiện việc xác định ranh giới dự vùng ảnh hưởng 0 - 500m trước ngày 23/1/2019; xác định ranh giới, chỉ giới đường đỏ vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500m trước 30/1/2019 và thẩm định bản đồ hiện trạng vùng ảnh hưởng môi trường 0 - 500m trước ngày 20/1/2019. Bên cạnh đó, địa phương cũng đang khẩn trương tổ chức cắm mốc giới, bàn giao ngoài thực địa...

    Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án di dời các hộ dân vùng bị ảnh hưởng của Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, UBND huyện Sóc Sơn cũng đang tập trung cao độ trong công tác chỉ đạo thực hiện, nhằm hoàn thiện bản đồ hiện trạng vùng bán kính 500m, trình Sở TN&MT Hà Nội xác nhận bản đồ hiện trạng trước ngày 17/01/2019; đồng thời, nộp hồ sơ để Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội thẩm định xác định vùng ảnh hưởng bán kính 500m trước ngày 21/1/2019.

    Song song với rốt ráo thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, UBND huyện Sóc Sơn cũng chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội của các xã Bắc Sơn, Nam Sơn, Hồng Kỳ tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; ủng hộ huyện, TP trong việc giải quyết các vướng mắc, khó khăn tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Đặc biệt là không tham gia tụ tập đông người chặn xe rác, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-do-leu-bat-mo-loi-cho-xe-vao-bai-rac-nam-son-a259279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan