+Aa-
    Zalo

    Người dân Hà Nội đi bộ qua đường vô tội vạ dù có thể bị phạt tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù có cầu vượt đi bộ, hầm bộ hành hay vạch kẻ đường và thậm chí đã có quy định dành riêng cho người đi bộ sai luật khi tham gia giao thông với nguy cơ có thể bị phạt

    Mặc dù có cầu vượt đi bộ, hầm bộ hành hay vạch kẻ đường và thậm chí đã có quy định dành riêng cho người đi bộ sai luật khi tham gia giao thông với nguy cơ có thể bị phạt tù ở khung cao nhất là 15 năm, nhưng một bộ phận người tham gia giao thông vẫn còn chủ quan, bất chấp nguy hiểm khi sang đường không đúng quy định, không chú ý quan sát.

    Đoạn đường Hoàng Quốc Việt (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), tại khu vực điểm trung chuyển xe buýt trước cổng Đại học Điện lực và Cao đẳng Du lịch Hà Nội, mặc dù có cầu vượt bộ hành dành cho người đi bộ qua đường ngay gần đó liên tục có người dân đi bộ và sinh viên vẫn băng qua dòng phương tiện để sang đường.

    Tương tự, khu vực cổng bến xe Mỹ Đình trên đường Phạm Hùng cũng thường xuyên bắt gặp cảnh người đi bộ qua đường, dù hầm vượt dành riêng cho người đi bộ sang đường ngay ở đó.

    Xem video:

    [presscloud]2479[/presscloud]

    Chia sẻ với PV, bạn Phạm Hoàng Linh (Sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội) cho biết: “Bình thường tôi vẫn hay đi bộ lên cầu vượt để sang đường nhưng do hôm nay thời tiết nắng nóng và vội vào lớp nên tôi sang đường luôn sau khi xuống xe bus để kịp giờ học”.

    Tại một số tuyến phố khác ở Thủ đô như: Phố Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Láng Hạ... cũng chung tình trạng người đi bộ qua đường không chấp hành luật giao thông, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đường.

    Theo thống kê của Phòng CSGT Công an Hà Nội, trong quý I/2018, toàn thành phố xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông liên quan đến bộ hành hoặc do người đi bộ gây ra, làm 13 người tử vong và 15 người bị thương.

    Một số hình ảnh ĐS&PL ghi nhận tại các tuyến phố Hà Nội:

    Tại đường Hoàng Quốc Việt, khu vực điểm trung chuyển xe buýt, có cầu đi bộ nhưng rất nhiều người dân và sinh viên vẫn chọn cách băng qua đường

    Mặc dù cầu bộ hành dành cho người đi bộ qua đường ngay gần đó nhưng hai nam sinh viên này vẫn chạy băng qua đường, bất chấp dòng xe trước mặt.


    Rất đông sinh viên ở hai trường Đại học Điện lực và Cao đẳng Du lịch Hà Nội sang đường không đúng quy định


    Vào giữa trưa nhưng các phương tiện lưu thông qua đường Hoàng Quốc Việt khá đông


    Ung dung qua đường, bất chấp nguy hiểm


    Len qua những chiếc ô tô để sang đường


    Một thanh niên "phi thân" qua đường dù cầu vượt bộ hành chỉ cách đó khoảng 5m

    Nhìn trước, ngó sau rồi vội vàng băng qua.

    Tại đường Phạm Hùng, ngay trước cổng Bến xe Mỹ Đình có hầm bộ hành nhưng cô gái này vẫn chọn cách đi trực tiếp qua đường, mặc kệ các phương tiện đang lưu thông.


    Tương tự trên các tuyến phố khác ở Hà Nội, người dân cũng chọn cách trực tiếp qua đường mà không dùng cầu đi bộ. (Trong ảnh: Một cụ ông len giữa dòng phương tiện để sang đường trên phố Láng Hạ).


    Trên phố Trần Duy Hưng cũng vậy

    Một phụ nữ vừa qua đường vừa xem điện thoại

    Điều 206, Bộ luật Hình sự 2015 về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ quy định: Nếu người đi bộ băng qua đường (là nguyên nhân chính) dẫn đến TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng sẽ đối diện với nguy cơ bị phạt tù ở khung cao nhất là 15 năm tù giam.

    Xuân Thạo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ha-noi-di-bo-qua-duong-vo-toi-va-du-co-the-bi-phat-tu-a229009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan