+Aa-
    Zalo

    Người dân Hà Nội hứng nước điều hòa để dùng, thức trắng 4 đêm vẫn không có nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 1 tháng nay, hàng nghìn người dân khu vực quận Thanh Xuân, Hoàng Mai (Hà Nội) phải sống trong tình trạng mất nước sạch kéo dài.

    Hơn 1 tháng nay, hàng nghìn người dân khu vực quận Thanh Xuân, Hoàng Mai (Hà Nội) phải sống trong tình trạng mất nước sạch kéo dài.

    Tình trạng thiếu nước, mất nước sinh hoạt tại Hà Nội đang có những diễn biến rất phức tạp. Chỉ trong 1 tuần vừa qua, hàng loạt khu dân cư ở Thủ đô đã rơi vào cảnh không có nước sinh hoạt. 

    Nhà tập thể 2B Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội, những can nước đã được gia đình bà Quán sử dụng từ 1 tuần nay. Cả khu tập thể mất nước, khiến cho mọi sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

    Bà Ngô Thị Quán, cho biết: "Nhà tôi mất nước từ hôm thứ Tư tuần trước, đến hôm qua là 6,7 ngày rồi. Tôi thức 4 đêm liền để trực bơm nước mà cũng không được giọt nào. Mãi hôm qua là gọi người ở bên nhà máy nước đến thì họ mới cho được ít nước thì mỗi nhà lại mang xô xách lên dùng tạm".

    Những chiếc máy bơm hoạt động ngày đêm, song không thể thu lấy được dù chỉ 1 chút nước sạch. Và để xoay sở trong những ngày nóng bức, người dân phải bỏ tiền để mua nước đóng chai hoặc là chấp nhận đi xin nước từ nơi khác về sử dụng.

    Sáng 12/5, nhằm khắc phục tình trạng mất nước, công ty nước sạch Hà Nội đã tiến hành lắp đặt thêm đường ống dẫn nước cho các hộ dân tại phường Quán Thánh. Tuy nhiên thì đây chỉ có thể xem là 1 biện pháp tạm thời khi mà theo báo cáo của Hà Nội, lượng nước sạch khai thác năm nay đang thiếu hụt so với nhu cầu sử dụng của người dân khoảng 55.000 m3/ngày đêm.

    Theo ANTV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ha-noi-hung-nuoc-dieu-hoa-de-dung-thuc-trang-4-dem-van-khong-co-nuoc-a94209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.