+Aa-
    Zalo

    Người dân Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng xuống đường phản đối Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sáng 11/5, đông đảo người dân Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng đã đồng loạt xuống đường tuần hành phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc.

    (ĐSPL) –Sáng 11/5, đông đảo người dân Hà  Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng đã đồng loạt xuống đường tuần hành phản đối vi ngang ngược của Trung Quốc khi cho hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981, xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

    Tại Hà Nội: Sáng nay (11/5), hàng trăm người dân Thủ đô đã mang theo băng rôn, khẩu hiệu xuống đường, kéo tới Đại sứ quán Trung Quốc ở 46 đường Hoàng Diệu để phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan HD 981 đang hạ đặt trái phép trong vùng biển Việt Nam.

    Người dân Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng xuống đường phản đối Trung Quốc

    Người dân Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng xuống đường phản đối Trung Quốc

     
    Người dân Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng xuống đường phản đối Trung Quốc
    Người dân Hà Nội tập trung trước ĐSQ Trung Quốc giơ cao những băng rôn, biểu ngữ phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc. Ảnh: Người Lao Động

    Theo thông tin trên tờ Người lao động, ngay từ sáng sớm, rất đông người dân đã tập trung tại vườn hoa Lê-nin trước cổng Đại sứ quán Trung Quốc trong sắc áo đỏ màu cờ Tổ quốc để thể hiện tấm lòng yêu nước.

    Sau đó, đoàn người bao gồm cả già, trẻ, gái, trai… kéo tới Đại sứ quán Trung Quốc ở đường Hoàng Diệu với nhiều băng-rôn, khẩu hiệu như: "Yêu cầu Trung Quốc tuân thủ luật pháp quốc tế", “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam", “Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Đông, "Trung Quốc hãy rút giàn khoan về nước", “Đoàn kết xung quanh Đảng, Chính phủ, Quân đội để bảo vệ Tổ quốc”...

    Tất cả có mặt tại đây đều hát vang những khúc ca hùng tráng của dân tộc, thể hiện tinh thần quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền dân tộc. 

    Người dân Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng xuống đường phản đối Trung Quốc

     
    Người dân Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng xuống đường phản đối Trung Quốc

    Người dân Hà Nội tập trung trước tượng đài Lê-nin. Ảnh: Thanh Niên

    Tại TP. Hồ Chí Minh: Báo Thanh Niên đưa tin, sáng chủ nhật ngày 11/5, rất đông người dân ở thành phố mang tên Bác đã đổ về khu vực Nhà hát lớn thành phố với nhiều băng rôn, khẩu hiệu thể hiện tình cảm với biển đảo quê hương.

    Người dân Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng xuống đường phản đối Trung Quốc

    Người dân Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng xuống đường phản đối Trung Quốc
    Người dân TP.HCM tập trung trước cửa nhà hát thành phố, giơ cao các khẩu hiệu phản đối Trung Quốc. Ảnh: Thanh Niên

    Không khí tại đây luôn hừng hực khí thế yêu nước, một lòng cùng hướng về nơi biển đảo thân yêu. Hàng ngàn sinh viên và người dân tại đây đã giơ cao những băng rôn, khẩu hiện thể hiện tinh thần yêu nước và quyết tâm phản đối, gay gắt lên án những hành động ngang ngược và thái độ khiêu khích của Trung Quốc.

    Cũng trong sáng nay, trước sự có mặt đông đảo của du khách quốc tế, các sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh còn hô vang khẩu hiệu bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung… để thể hiện chính nghĩa của Việt Nam, sự phi nghĩa của chính quyền Trung Quốc để bạn bè quốc tế hiểu rõ tình yêu hòa bình của Việt Nam và sự hiếu chiến của nhà cầm quyền Trung Quốc.

    Tại Huế: Ngay từ rất sớm, hàng trăm người dân tại Huế đã xuống đường hô vang những khẩu hiệu yêu nước, đồng thời cực lực lên án, phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc trong việc đưa giàn khoan trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    Bên cạnh việc yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan trái phép tài Việt Nam, những người dân tại Huế cũng mong muốn Chính phủ sẽ nhanh chóng đưa vụ việc này ra Tòa án Quốc tế, thông tin trên báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh cho biết.

    Tại Đà Nẵng: Theo báo Tuổi trẻ, sáng 11/5, rất đông người dân Đà Nẵng đã tập trung trước tượng đài 2/9 (TP Đà Nẵng). Sau khi thắp hương các anh hùng liệt sĩ tại tượng đài 2/9, người dân đã xuống đường thể hiện quyết tâm phản đối hành động ngang ngược, trắng trợn của Trung Quốc.

    Đoàn người diễu hành phản đối Trung Quốc tại Đà Nẵng gồm mọi thành phần, mọi lứa tuổi, luôn hô vang khẩu hiệu: Phản đổi Trung Quốc xâm lấn lãnh hải Việt Nam, Trung Quốc rút ngay giàn khoan khỏi Việt Nam, bảo vệ ngư dân và biển đảo, phản đối Trung Quốc gây hấn trên biển Đông, Trung Quốc phải gỡ bỏ giàn khoan Hải Dương 981 khỏi biển Đông…

    Bên cạnh đó, tại các giao lộ tập trung nhiều phương tiện và người qua đường, đoàn người dừng lại xếp hàng trên vỉa hè căng các biểu ngữ bằng 3 thứ tiếng Việt - Anh - Trung…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ha-noi-tphcm-da-nang-xuong-duong-phan-doi-trung-quoc-a32509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.