+Aa-
    Zalo

    Người dân Hàn Quốc trẻ lại sau một đêm nhờ cách tính tuổi mới

    (ĐS&PL) - Từ hôm nay (28/6), Hàn Quốc sẽ bỏ phương pháp tính tuổi truyền thống và chỉ áp dụng cách tính tuổi theo hệ thống đã được quốc tế công nhận.

    Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Hàn Quốc sẽ chính thức bỏ phương pháp tính tuổi truyền thống và áp dụng các tính tuổi theo tiêu chuẩn quốc tế bắt đầu từ ngày 28/6. Như vậy, trên các loại giấy tờ chính thức, người dân Hàn Quốc sẽ đồng loạt trẻ ra từ 1 - 2 tuổi.

    Bộ Pháp chế Chính phủ Hàn Quốc cho biết, theo các điều khoản sửa đổi của Luật dân sự và Luật chung về Hành chính công, tuổi của người dân nước này sẽ chỉ được tính theo hệ thống được quốc tế công nhận, trong đó tuổi của mỗi công dân sẽ được xác định dựa trên ngày sinh.

    nguoi dan han quoc tre lai sau mot dem nho cach tinh tuoi moi
     Hàn Quốc chính thức áp dụng hệ thống tính tuổi quốc tế. Ảnh: CNA

    Hệ thống tính tuổi thống nhất là một trong những cam kết thuộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và đã được Quốc hội nước này thông qua vào tháng 12 năm ngoái.

    "Hệ thống tính tuổi thống nhất sẽ giảm đáng kể chi phí xã hội phát sinh do sử dụng nhiều hệ thống tính tuổi cũng một lúc", Bộ trưởng Bộ Pháp chế Chính phủ Hàn Quốc Lee Wan-kyu nói trong một cuộc họp báo hôm 26/6.

    Ông Lee cũng trích dẫn thêm các khiếu nại dân sự hoặc các vụ kiện pháp lý phát sinh từ sự nhầm lẫn trong cách tính tuổi để làm ví dụ cho những bất cập cả các hệ thống tính tuổi cũ.

    Trước khi cách tính tuổi thống nhất được ban hành, Hàn Quốc sử dụng song song ba hệ thống tính tuổi. Trong đó, cách “tính tuổi Hàn Quốc” là phổ biến nhất. Theo cách này, một người được tính là tròn 1 tuổi từ ngày sinh ra và sẽ được thêm 1 tuổi nữa  vào ngày đầu tiên của năm mới.

    Hệ thống thứ hai là hệ thống được quốc tế công nhận, theo đó tuổi của một người được xác định theo ngày sinh của họ. Trong khi hệ thống thứ ba cộng thêm 1 tuổi vào ngày đầu tiên của năm mới.

    Tiêu chuẩn tính tuổi thống nhất mới sẽ được áp dụng trong tất cả các lĩnh vực tư pháp và hành chính nhưng không được sử dụng để xác định tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, tuổi đi học, tuổi hợp pháp để uống rượu hoặc hút thuốc.

    Phương Uyên(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-han-quoc-tre-lai-sau-mot-dem-nho-cach-tinh-tuoi-moi-a580870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan