+Aa-
    Zalo

    Người dân mua đồ tích trữ vì lo sợ mưa lũ kéo dài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trên khắp các con phố, chợ và trung tâm thương mại người dân đã bắt đầu mua sắm đồ ăn dự trữ tránh khi nước dâng quá lớn.

    (ĐSPL) - Trên khắp các con phố, chợ và trung tâm thương mại người dân đã bắt đầu mua sắm đồ ăn dự trữ tránh khi nước dâng quá lớn sẽ gây khó khăn cho quá trình đi lại, mua sắm và hơn nữa là sợ thực phẩm tăng giá.

    Theo dự báo Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung Ương, từ đêm 31/7, mưa lớn ở Quảng Ninh sẽ lan rộng ra cả khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ chuyển dần sang vùng núi phía Tây và lan xuống các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, tình trạng này sẽ kéo dài đến ngày 4/8.

    Trong những ngày tới, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được tính đến 19h ngày 1/8 ở Sơn La 50mm; Bắc Hà (Lào Cai) 65mm; Tuyên Quang 70mm; Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 95mm; Đại Từ (Thái Nguyên) 110mm; Bắc Giang 100mm; Ba Vì (Hà Nội) 90mm; Hưng Yên 80mm.

    Ở nhiều tuyến đường, con phố nước mưa đã dâng cao. Ảnh TTXVN.

    Dự báo, từ đêm 1/8 đến 3/8, ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to diện rộng. Dự kiến tổng lượng mưa trong cả đợt ở khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ 50-150mm (riêng vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định 100-200mm); khu vực Việt Bắc 100-300mm; khu vực Tây Bắc 200-300mm, có nơi trên 400mm.

    Đi kèm với mưa dông mạnh, nguy cơ cao sẽ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở tất cả các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. Ngoài ra, có thể xảy ra ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông suối, ngập lụt đô thị ở Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Cấp độ rủi ro thiên tai được cảnh báo ở cấp 2-3.

    Từ trưa ngày 1/8, Hà Nội bắt đầu xuất hiện mưa vừa và mưa to kéo dài khiến một số tuyến phố đã bắt đầu ngập úng. Một số khu vực trũng như Định Công, Hoàng Mai, Giáp Bát... có nơi đã ngập tới 30-50cm.

    Trên khắp các con phố, chợ và trung tâm thương mại người dân đã bắt đầu mua sắm đồ ăn dự trữ. Nếu diễn biến không có gì thay đổi, lượng nước mưa trong những ngày tới sẽ vẫn tiếp tục dâng cao. Vì thế trong tình hình lúc này, người dân nên có hướng giải quyết, đề phòng sớm. Việc mua sắm, tích trữ đồ ăn là một giải pháp hợp lý tránh tình trạng mưa quá lớn gây khó khăn cho quá trình sinh hoạt, ăn uống của người dân.

    Người dân có xu hướng mua thực phẩm tích trữ ngày mưa. (Ảnh: Cẩm nang mua sắm).

    Mặc dù rất nhiều người đổ xô tích trữ thức ăn, nhưng hiện giá cả các loại rau, củ, quả và thực phẩm tươi sống như thịt, cá… vẫn khá ổn định, chưa có biến động đáng kể. Riêng rau xanh các loại có tăng nhẹ từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg. Các loại thực phẩm khác vẫn chưa tăng giá.

    Khi được hỏi lý do tích trữ đồ ăn, nhiều người dân cho biết, họ tranh thủ lúc tan sở chạy ra chợ lớn mua nhiều hàng hóa tích trữ khi giá ổn định để đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt nếu xảy ra ngập lụt. Tránh khi nước dâng quá lớn sẽ gây khó khăn cho quá trình đi lại.

    Chia sẻ trên Trí thứ trẻ , anh Anh Trần Văn Kiên, một tiểu thương chuyên bán rau tại chợ Mai Động cho biết: “Khác với mọi hôm, chiều 1/8 tôi bán hết hàng nhanh quá. Lượng khách khá đông. Ban đầu tôi cũng không nghĩ ra lý do, mãi sau mới hiểu ra là họ đi mua để tích trữ sợ mưa to, gió lớn”. Theo lời anh Kiên, nếu lượng khách tiếp tục đông như vậy thì có thể trong khoảng vài ngày tới, giá rau xanh, nhất là các loại để được lâu như bầu, bí, khoai tây cà chua... có thể tăng giá mạnh hơn.

     MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]SxmjXd0f5j [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-mua-do-tich-tru-vi-lo-so-mua-lu-keo-dai-a104454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.