+Aa-
    Zalo

    Người dân Ninh Bình ôm di ảnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang chờ đón linh cữu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 27/9, nhiều người dân đã đến nơi tổ chức lễ Quốc tang xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình để chờ tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

    Từ sáng sớm (27/9), rất đông người dân từ khắp các nơi đã về nơi tổ chức lễ Quốc tang xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình để chờ tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà.

    Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin vào lúc 8h30 sáng nay 27/9, linh cữu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu được đưa từ Hà Nội về Ninh Bình.

    Tại xóm 13, xã Quang Thiện, đến thời điểm 9h sáng dòng người vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang mỗi lúc một đông. Các đơn vị đang tiếp tục xếp hàng vào viếng Chủ tịch nước.

    [presscloud]4531[/presscloud]

    Di hài Chủ tịch nước Trần Đại Quang rời Hà Nội về Ninh Bình.

    Chị Phạm Thu Hương từ sáng sớm đã đi từ Hoa Lư, Ninh Bình về nơi tổ chức lễ Quốc tang để chờ đến chiều tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang về nơi an nghỉ cuối cùng. Chị Hương không giấu nổi nỗi buồn: "Mặc dù chưa có cơ hội tiếp xúc với Chủ tịch nước ngoài đời, nhưng khi nghe tin bác mất mà tôi rất buồn. Tôi ở đây đến chiều để tiễn đưa Chủ tịch nước về nơi an nghỉ cuối cùng

    Chia sẻ với PV, ông Đinh Ngọc Tá (68 tuổi, Nho Quan, Ninh Bình) nói: "Sáng nay, tôi đi 40 cây số về viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Sự ra đi của Chủ tịch nước là tổn thất to lớn. Chúng tôi là người dân xin bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn của mình với gia đình Chủ tịch nước cũng như với người dân cả nước".

    Người dân Ninh Bình ôm di ảnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang chờ đón linh cữu.

    Tại quê nhà, từ sáng sớm dòng người tiến vào viếng Chủ tịch Trần Đại Quang đã rất đông.

    Theo quan sát của PV, người dân tập trung đông ở khu vực bên trong và bên ngoài nơi cử hành lễ Quốc tang. Nhiều người dân ở xa đến mang theo bánh mỳ, nước uống... chờ đón linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang về đất mẹ.

    Sau đây là những hình ảnh xúc động PV ghi nhận tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

    Ông Nguyễn Văn Chính, người dân xã Kim Chính, huyện Kim Sơn đã có mặt từ rất sớm để viếng Chủ tịch nước.

    Chị Vũ Thị Oanh (SN 1972) quê gốc Ninh Bình từ Bình Phước trở về viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nghẹn ngào: "Nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần mà tôi không muốn tin. Tôi đã bật khóc vì thương, ở Bình Phước tôi cũng không biết phải sắp xếp thế nào vì đường sá xa xôi. Nhưng rồi cuối cùng tôi quyết định trở về quê hương nơi tôi sinh ra sau 30 năm xa cách để tiễn đưa vị lãnh đạo đáng kính của quê hương Ninh Bình về nơi an nghỉ cuối cùng".

    Chị Vũ Thị Oanh từ Bình Phước trở về quê nhà Ninh Bình viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

    Phía trong, các cấp lãnh đạo các bộ, ngành dâng hương viếng Chủ tịch nước.

    Những chia sẻ về mất mát với gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

    Hiện tại ngoài trời trời tiếp tục đổ mưa, nhưng dòng người tiến về xã Quang Thiện mỗi lúc một đông.

    Clip: Người dân đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

    [presscloud]4532[/presscloud]

    Tại khu phố Quang Thiện người dân đang đứng chờ đón linh cữu Chủ tịch nước. Mưa mỗi lúc một nặng hạt.

    Đoàn xe đưa linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi qua đường Quang Thiện. Đông dảo người dân đã đến tiễn đưa Chủ tịch nước về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Chị  Vũ Thị Nga, một người dân địa phương, cho biết: “Hôm nay tôi đã xin nghỉ làm để có thể đón và tiễn đưa linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi thấy linh cữu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tôi rất xúc động".

    Thanh Lam - Nguyễn Lâm

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ninh-binh-om-di-anh-chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-cho-don-linh-cuu-a245604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan