+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 13 năm chuyên trộm áo mưa của phụ nữ vì lý do ít ai ngờ

    (ĐS&PL) - Người đàn ông lấy trộm 360 chiếc áo mưa của phụ nữ với tổng giá trị ước tính vào khoảng 185 triệu đồng trong 13 năm.

    Theo Soranews24, gần đây, người đàn ông tên Yoshido Yoda (51 tuổi) đã bị bắt giữ tại Osaka (Nhật Bản). Được mệnh danh là “Người áo mưa” nổi tiếng tại địa phương, Yoda chính là tên trộm bí ẩn mà các nhà chức trách cố gắng xác định trong hơn 10 năm qua.

    Được biết, người đàn ông 51 tuổi này làm công việc giao báo. Yoda dường như bị ám ảnh bởi kappa – áo mưa dáng poncho làm bằng nhựa hoặc vải vinyl.

    Khi khám xét nhà của Yoda, cảnh sát phát hiện tổng cộng 360 chiếc áo mưa, trong đó những chiếc lâu nhất là đồ ăn trộm vào năm 2009. Nhiều chiếc áo mưa có họa tiết giống nhau, có thể do các nạn nhân đã mua ở cùng một cửa hàng tại phường Higashi Sumiyoshi, nơi Yoda thực hiện hành vi trộm cắp.

    nguoi dan ong 13 nam chuyen trom ao mua phu nu vi ly do bat ngo
    Người đàn ông lấy trộm 360 chiếc áo mưa của phụ nữ trong 13 năm. Ảnh: Vecteezy

    Cảnh sát Osaka thông tin, người đàn ông thường đi theo những người phụ nữ di chuyển bằng xe đạp, rồi lợi dụng lúc họ sơ hở để ăn trộm áo mưa. Yoda cũng đi vào các bãi đỗ xe đạp, nhắm đến những chiếc xe sơn màu nữ tính hoặc gắn ghế phụ trẻ em vì nghĩ rằng người lái xe nhiều khả năng là phụ nữ.

    Yoda bắt đầu đi trộm áo mưa của phụ nữ từ năm 2009. Có vẻ như người đàn ông chỉ lấy trộm áo mưa khi thời tiết quang đãng sau cơn mưa, hoặc từ những địa điểm có mái che ở gần ga xe lửa, tòa nhà văn phòng, trung tâm mua sắm.

    Các nhà điều tra tin rằng ít nhất 320 chiếc áo mưa bị trộm trong vòng 9 năm trở lại đây. Người đàn ông là tay trộm thuần thục tới mức mãi đến gần đây mới bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ.

    Đối mặt với câu hỏi tại sao chỉ lấy trộm áo mưa của phụ nữ, Yoda cho biết bản thân vô cùng thích thú khi thấy phụ nữ mặc áo mưa. Với người đàn ông, hình ảnh này giống như việc phụ nữ chỉ đang mặc nội y. Cảnh sát ước tính số áo mưa mà Yoda lấy trộm trong 13 năm qua có tổng giá trị là 1,12 triệu yen (khoảng 185 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-13-nam-chuyen-trom-ao-mua-cua-phu-nu-vi-ly-do-it-ai-ngo-a552993.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan