+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 40 tuổi gây tranh cãi khi bỏ công việc ổn định lương cao về “ăn bám” bố mẹ

    (ĐS&PL) - Mặc cho bị chỉ trích là già còn “ăn bám” bố mẹ nhưng người đàn ông vẫn quyết định làm một cậu con trai ngoan ngoãn khi ở nhà với bố mẹ full-time.

    Được biết người đàn ông họ Lý, 40 tuổi, sống tại Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc. Anh Lý vốn có công việc ổn định tại thành phố xa hoa bậc nhất nước tỷ dân (Thượng Hải) với mức lương hàng tháng là 20.000 nhân dân tệ (khoảng gần 70 triệu đồng) nhưng anh vẫn quyết định bỏ phố về quê để chăm mẹ ốm.

    Những tưởng sau khi mẹ khỏi ốm người đàn ông sẽ trở lại Thượng Hải tiếp tục công việc nhưng anh lại quyết định nghỉ việc hẳn, về làm con cưng của cha mẹ, mặc cho mọi người nói anh là kẻ ăn bám, công tử bột, anh vẫn quyết định làm một cậu con trai ngoan ngoãn full-time.

    Chia sẻ với truyền thông bà Trương, 68 tuổi, mẹ của anh Lý cho biết, biết được quyết định của con trai bà đã phản đối quyết liệt bởi lẽ với một công việc ổn định lại lương cao và là niềm tự hào của gia đình bà không hề muốn anh Lý bỏ lỡ. Thế nhưng nhìn thấy con trai áp lực với công việc, chi phí sinh hoạt tại Thượng Hải lại quá cao, việc tiết kiệm đối với anh Lý khá khó khăn, không đành lòng thấy con khổ sở, bà Trường đành đồng ý với quyết định theo ý con.

    nguoi dan ong 40 tuoi gay tranh cai khi bo cong viec on dinh luong cao ve an bam bo me1
    Người đàn ông quyết định từ bỏ công việc 70 triệu đồng 1 tháng để về sống với bố mẹ. Ảnh minh họa

    Từ khi chuyển về sống với bố mẹ hẳn, mỗi ngày anh Lý đều dậy sớm làm bữa sáng cho bố mẹ, sau đó dọn dẹp nhà cửa, nghỉ ngơi một lúc rồi nấu bữa trưa. Ăn trưa xong anh sẽ nghỉ ngơi, đọc sách rồi lại làm bữa tối, sau bữa tối, anh cùng bố mẹ dắt chó đi dạo. Vào thời gian rảnh anh Lý dành để theo dõi cổ phiếu, tập thể dục, học thêm tri thức.

    Khi được hỏi về số lương hưu của bố mẹ anh cho biết, cả bố và mẹ anh cộng lại sẽ rời vào khoảng 11.000 nhân dân tệ/tháng (khoảng hơn 36 triệu đồng). Mỗi tháng, anh sẽ được bố mẹ trợ cấp 5.500 nhân dân tệ (khoảng 18 triệu đồng), trừ đi bảo hiểm vẫn còn dư tiền để tiết kiệm.

    Anh Lý cũng chia sẻ: "Tôi đã từng kiếm được 20.000 nhân dân tệ mỗi tháng nhưng đến lúc nghỉ việc, tiền trong tay chẳng còn bao nhiêu. Bây giờ nhu cầu và mong muốn tiêu pha mua sắm của tôi giảm hẳn đi, dù tiền mỗi tháng chẳng bao nhiêu nhưng lại còn dư để mà tiết kiệm".

    Đối diện với những lời đàm tiếu xung quanh việc con trai ở nhà ăn bám bố mẹ, bà Trương thẳng thắn nói: "Ngoài việc hơi lo lắng rằng con trai tôi không thể tìm được vợ, hoàn cảnh của gia đình chúng tôi thực sự khá tốt, thậm chí khiến người khác ghen tị. Nói thật, chỉ cần trong lòng biết chấp nhận thực tế, so với nhiều người khác đã rất vui vẻ, hạnh phúc rồi".

    Sau khi chuyện về gia đình anh Lý được truyền thông đưa tin, rất nhanh đã nhận được sự quan tâm chú ý.

    Nhiều người ghen tị với anh Lý khi có một gia đình thấu hiểu đồng cảm và chia sẻ, số còn lại chỉ trích anh là kẻ ăn bám, bào mòn sức của bố mẹ, chưa kể sau này nếu bố mẹ bệnh tật hay qua đời, Lý sẽ phải trả giá cho sự lười biếng của mình.

     Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-40-tuoi-gay-tranh-cai-khi-bo-cong-viec-on-dinh-luong-cao-ve-an-bam-bo-me-a578727.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan