+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị đuổi việc vì không chạy được 5km dưới cái nắng 40 độ C

    (ĐS&PL) - Oddity Central đưa tin, một người đàn ông sống ở Trung Quốc, đã kiện công ty cũ vì sa thải anh với lý do anh không thể hoàn thành cuộc chạy đua 5 km trong 30 phút dưới thời tiết 40 độ C.

    Theo đó, Liu sống tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã nộp đơn xin việc tại nhà máy sản xuất và được thông báo nhận việc sau khi hoàn thành các bài kiểm tra chuyên môn. Anh được nhận vào làm ở vị trí nhân viên bảo trì.

    Tuy nhiên, sau vài ngày làm việc Liu nhận được thông báo rằng anh sẽ còn một bài kiểm tra thể lực nữa cần phải hoàn thành, đó là bài kiểm tra chạy đường dài, để trở thành nhân viên chính thức. Các đồng nghiệp khác cảnh báo Liu rằng đó không phải chuyện đùa, anh chắc chắn bị sa thải nếu không chạy hết 5 km trong 30 phút.

    nguoi dan ong bi duoi viec vi khong chay duoc 5km duoi cai nang 40 do c
    Liu không có thời gian để luyện tập, và tệ hơn nữa là ngày anh chạy, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C.
    Ảnh: Sưu tầm.

    Liu không có thời gian để luyện tập, và tệ hơn nữa là ngày anh chạy, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C.

    Không có thời gian luyện tập, thời tiết càng không ủng hộ, chỉ sau chưa đầy 1km, Liu bắt đầu xuống sức và dường như bị say nắng. Thay vì kết thúc cuộc đua, anh quay trở lại làm việc.

    Ngày hôm sau, Liu nhận được thông báo bị đuổi việc. Theo công ty giải thích, Liu đã không đáp ứng được điều kiện tuyển dụng, vì không có "tinh thần làm việc chăm chỉ".

    Không chấp nhận với quyết định trên. Anh đã kiện công ty ra tòa và tuyên bố, họ không thông báo cho anh việc cần phải vượt qua bài kiểm tra thể lực trước khi tuyển dụng. Do đó, việc chấm dứt hợp đồng là bất hợp pháp.

    Cuối cùng tòa án đã xử Liu thắng kiện, và yêu cầu công ty bồi thường cho anh khoản tiền 7.000 nhân dân tệ (khoảng 23 triệu đồng).

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-duoi-viec-vi-khong-chay-duoc-5km-duoi-cai-nang-40-do-c-a581469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan