+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông chế tạo chất nổ cấp quân sự tại nhà để chuẩn bị cho "ngày tận thế"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông Mỹ 44 tuổi đã bị bắt vì mở một phòng thí nghiệm chế tạo chất nổ bất hợp pháp tại nhà để chuẩn bị cho "ngày tận thế".

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, một người đàn ông ở bang Pennsylvania, Mỹ, đã bị các cảnh sát bắt giữ hôm 8/9 vì mở một phòng thí nghiệm chất nổ nguy hiểm bất hợp pháp tại nhà và được cho là đang sản xuất chất nổ cấp quân sự.

    Các tài liệu của tòa án cho thấy, Joseph M. McClure, 44 tuổi, bị buộc tội “sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt” và “nguy cơ tạo ra thảm họa”.

    Sau khi phát hiện ra rằng phòng thí nghiệm của McClure chứa các vật liệu dễ bay phát tán và dễ nổ được sử dụng để chế tạo chất nổ cấp quân sự, đội xử lý bom của cảnh sát địa phương đã đóng cửa một phần thành phố xung quanh căn hộ của người này trong vài giờ.

    McClure thừa nhận rằng anh ta sở hữu chất nổ, các hợp chất liên quan đến các vật liệu nổ và sản xuất chất nổ.

    nguoi dan ong che tao chat no cap quan su tai nha de chuan bi cho ngay tan the 01
    Joseph M. McClure. Ảnh: Newsweek

    Đặc vụ địa phương Keegan Wenner báo cáo trong tài liệu: "McClure có một phòng thí nghiệm tại nhà và chưa được đào tạo chính thức về bất kỳ khả năng nào liên quan đến các dự án này".

    Đặc vụ Wenner đề cập trong tài liệu bắt giữ rằng, ngoài "đồ thủy tinh và các vật dụng bí mật liên quan đến phòng thí nghiệm", cảnh sát còn tìm thấy pentaerythritol tetranitrate (PETN), niken hydrazine nitrate và axit picric, tất cả đều có tính dễ nổ và mạnh.

    McClure cũng khai với cảnh sát rằng anh ta có amoni nitrat, một chất hóa học cũng có thể được sử dụng để chế tạo các thiết bị nổ tự tạo.

    Theo tài liệu của cảnh sát, việc sở hữu những "hợp chất không an toàn" này trong các khu chung cư dân cư có thể gây ra một "vụ nổ thảm khốc", gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của cả cộng đồng.

    Khi được hỏi tại sao anh ta lại có các loại chất nổ và vật liệu chế tạo bom cấp quân sự, McClure nói với các nhà điều tra rằng đang chuẩn bị cho "ngày tận thế" và muốn "tự bảo vệ mình".

    Theo báo cáo, McClure thừa nhận với cảnh sát rằng anh ta biết rằng việc giữ hóa chất dễ phát tán này ở nhà sẽ gây nguy hiểm cho những người hàng xóm xung quanh và hiểu rõ đây là hành vi phạm pháp.

    McClure trước đó từng có hai tiền án về tội lái xe trong tình trạng say rượu và hai tiền án liên quan đến việc đe dọa khủng bố vào các năm 2005 và 2010.

    Cảnh sát địa phương nắm được thông tin hoạt động đáng ngờ của McClure thông qua các điều tra viên của bộ An ninh Nội địa Mỹ, thông tin nghi rằng anh ta đã nhận được thư với các mục có thể liên quan đến đánh bom.

    Giám đốc An toàn Công cộng Middletown William Baldwin nói với giới truyền thông rằng những cáo buộc đối với McClure đã được đệ trình ở cấp tiểu bang nhưng có thể được chuyển lên tòa án liên bang.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-che-tao-chat-no-cap-quan-su-tai-nha-de-chuan-bi-cho-ngay-tan-the-a512889.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan