+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông chịu án oan 10 năm được tặng 100 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chủ 1 hiệu bánh đậu xanh ở Hải Dương đã trao tặng gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn số tiền 100 triệu đồng để giúp gia đình giải quyết khó khăn trước mắt.

    (ĐSPL) – Ông Đoàn Văn Đạt – chủ 1 hiệu bánh đậu xanh ở Hải Dương đã trao tặng gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn số tiền 100 triệu đồng để giúp gia đình giải quyết khó khăn trước mắt.

    Chủ hiệu bánh đậu xanh tặng gia đình ông Chấn 100 triệu đồng

    Ông Đoàn Văn Đạt đến tận nhà trao số tiền ủng hộ cho gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn.

    Sáng nay 9/9, ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, Nghĩa Chung, Việt Yên, Bắc Giang) - người đã phải chịu án oan trong suốt 10 năm trời ròng rã đã được ông Đoàn Văn Đạt (79 tuổi) - chủ hiệu bánh bánh đậu xanh Nguyễn Hương (Hải Dương) tặng số tiền 100 triệu đồng để giải quyết những khó khăn trước mắt.

    Được biết, với số tiền 100 triệu đồng này, được ông Đạt trích ra 50 triệu đồng để trao trực tiếp cho ông Chấn, 50 triệu còn lại ông Đạt mở một sổ tiết kiệm để gia đình ông Chấn sử dụng khi cần thiết.

    Trước đó, vào cuối tháng 8, chính ông Đạt cũng đã lên thăm ông Chấn cùng gia đình và trao tặng 2 chiếc quạt cùng số tiền 5 triệu đồng để ông Chấn mua một bàn thờ cúng gia tiên.

    Chia sẻ với phóng viên, ông Đoàn Văn Đạt cho biết, qua báo đài và các phương tiện thông tin đại chúng, ông có được biết về vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn. Trong lúc ông Chấn đi tù thì gia đình đã tốn kém rất nhiều để đi kêu oan, đến nay, khi đã được minh oan, được giải thoát khỏi cảnh tù gông sau 10 năm thì ông Chấn cùng gia đình lại lâm vào cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn.

    “Chúng tôi là người làm bánh những muốn phát triển thì cũng nhờ người dân ủng hộ nên luôn tâm niệm phải làm từ thiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Tôi có chia sẻ với anh Chấn rằng, chúng tôi trao tặng số tiền trên để anh Chấn có thể giải quyết những khó khăn trước mắt. Bên cạnh đó, tôi cũng dặn anh Chấn cũng nên trích một phần số tiền để đền ơn cho những người đã giúp đỡ "cởi trói" cho anh” – ông Đạt tâm sự.

    Trước nghĩa cử của ông Đoàn Văn Đạt, ông Chấn vô cùng xúc động và cho biết gia đình ông không biết gì lấy gì để cảm ơn tấm lòng của ông Đoàn Văn Đạt, chỉ biết nói lời cảm ơn sâu sắc gửi đến ông Đạt mà thôi.

    Khi được hỏi về việc sẽ sử dụng số tiền mà ông Đạt vừa trao tặng bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Nguyễn Thanh Chấn) cho biết, số tiền từ thiện do ông Đạt trao tặng cho gia đình, bà sẽ dùng vào việc chữa bệnh, mua thuốc để giúp chồng hồi phục sức khỏe sau thời gian dài ngồi tù oan và để trang trải cuộc sống của gia đình trong thời điểm khó khăn hiện nay.

    Sau khi thời điểm ông Nguyễn Thanh Chấn được giải oan, ra tù, gia đình chủ yếu dựa vào đồng lương ít ỏi của cậu con trai út Nguyễn Tuấn Anh. Hiện Tuấn Anh cũng thất nghiệp do hết hợp đồng lao động nên gia đình ông Chấn phải sống dựa vào 2 sào ruộng và vay mượn tiền của người thân trang trải cuộc sống.

    Bà ông Chấn và bà Chiến cũng cho biết, gia đình bà đã gửi đơn yêu cầu bồi thường 10 năm ngồi tù oan của ông Chấn tới Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội và đang chờ ngày được giải quyết tiền bồi thường để gia đình giải quyết khó khăn trong cuộc sống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-chiu-an-oan-10-nam-duoc-tang-100-trieu-dong-a49982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan