+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông chuyển hết tài sản cho vợ để quỵt nợ, kế hoạch đổ bể ngay trước phiên tòa

    (ĐS&PL) - Để tránh phải trả 200 nghìn nhân dân tệ (hơn 600 triệu đồng) số tiền phải bồi thường thiệt hại vụ tai nạn tông xe, gã đàn ông nghĩ ra kế ly hôn sau đó chuyển hết tài sản của mình cho vợ. Tuy nhiên kế hoạch đã bị đổ bể ngay trước phiên tòa.

    Cụ thể, người đàn ông họ Châu vô tình đâm ô tô vào anh Trần khi đang lái xe trong khu dân cư ở TP. Thượng Hải, Trung Quốc nơi mà họ sống. Do không thỏa thuận được số tiền đền bù, Trần đã kiện Châu ra tòa. Tòa xử buộc Châu phải trả 200 nghìn nhân dân tệ để trang trải chi phí y tế và bồi thường thương tật.

    Tuy nhiên, khi yêu cầu Châu thi hành án, tòa phát hiện ra Châu không có tài sản nào đứng tên mình và không có gì để trả tiền bồi thường. Nghi ngờ người đàn ông gian lận, tòa án xem xét hồ sơ tài chính, giao dịch tài sản và hôn nhân của Châu. 

    de quyt 600 trieu dong den bu thuong tat cho hang xom ga dan ong nga ra tro ly hon vo
    Châu ly hôn vợ để không phải bán bất động sản của mình bồi thường cho anh Trần. Ảnh: Weibo

    Qua quá trình điều tra phía cảnh sát phát hiện Châu đã ly dị vợ ngay sau khi tòa án yêu cầu anh ta bồi thường thiệt hại.

    Được biết, người đàn ông này đã chuyển hai bất động sản cho vợ trong vụ ly hôn và đưa ra thỏa thuận rằng bên này không chịu trách nhiệm về các khoản nợ của bên kia. Thỏa thuận này nhằm bảo đảm tài sản không bị bán để trả cho Trần.

    Sau khi phát hiện hành vi lừa dối đó, anh Trần yêu cầu tòa án rút lại thỏa thuận về tài sản của vợ chồng Châu trong vụ ly hôn và yêu cầu họ chi trả mọi chi phí phát sinh trong vụ kiện về tai nạn.

    de quyt 600 trieu dong den bu thuong tat cho hang xom ga dan ong nga ra tro ly hon vo
    Tòa án nghi ngờ Châu gian lận nên đã điều tra lại tài chính, giấy tờ liên quan và giao dịch gần đây của Châu. Ảnh:Weibo

    Tòa án đã hủy bỏ phán quyết phân chia tài sản của vợ chồng Châu trong vụ ly hôn và ra yêu cầu cả hai phải trả án phí cho anh Trần. Tòa cũng lệnh cho Châu trả khoản tiền 200 nghìn nhân dân tệ còn nợ anh Trần.

    Câu chuyện của anh Trần sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được vô số lời chỉ trích của cư dân mạng:

    "Anh ta là một sinh vật ích kỷ và vô tâm"

    "Khôn quá hóa ác tâm"...

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-chuyen-het-tai-san-cho-vo-de-quyt-no-ke-hoach-do-be-ngay-truoc-phien-toa-a586527.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan