+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông đòi bồi thường 2,4 triệu USD vì 8 năm ngồi tù oan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Được trả tự do sau 8 năm ngồi tù oan về tội danh Giết người, người đàn ông này đã làm đơn đòi bồi thường 2,4 triệu USD.

    (ĐSPL) – Được trả tự do sau 8 năm ngồi tù oan về tội danh Giết người, người đàn ông này đã làm đơn đòi bồi thường 2,4 triệu USD.

    Tin tức trên tờ China Daily cho biết, người đàn ông trên là Nian Bin, 38 tuổi. Trước đó, anh này từng là chủ một cửa hàng thực phẩm, bị bắt vào năm 2006 rồi bị kết tội đầu độc hai trẻ em và lĩnh án tử hình năm 2008. Ông được trả tự do hồi tháng 8 sau khi một tòa án hủy bỏ bản án.

    Vụ việc của Nian đã trải qua nhiều cấp phúc thẩm. Các luật sư cho rằng còn thiếu bằng chứng để kết tội Nian và tố cảnh sát đã tra tấn để thân chủ của họ phải nhận tội.

    Nian Bin khi còn ngồi tù tại nhà giam ở Phúc Kiến. Ảnh: SCMP.

    Tới tháng 8/2014, Nian đã được trả tự do, sau khi một tòa án bác bỏ tội danh của anh. Sau khi được thả tự do, Nian đã yêu cầu tòa án phải công khai xin lỗi anh thông qua các phương tiện truyền thông.

    Ngoài ra, ngày 25/12, Nian đã gửi đơn đòi một tòa án ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc bồi thường 15 triệu NDT (tương đương 2,4 triệu USD). Tòa án này đã ba lần giữ nguyên án tử hình đối với anh, China Daily trích lời em gái Nian.

    Được biết, dây không phải trường hợp duy nhất đòi bồi thường vì bị ngồi tù oan, trong một vụ việc khác, người đàn ông tên Xu Hui, phải ngồi tù 16 năm vì bị kết án oan, được chính quyền bồi thường 1,57 triệu nhân dân tệ (256.000 USD) trong tuần này. Vào năm 1998 Xu Hui   bị bắt và kết án năm 2001 với cáo buộc giết một cô gái 19 tuổi. Tuy nhiên, sau đó một tòa án ở tỉnh Quảng Đông hồi tháng 9 trả tự do cho Xu vì chưa đủ bằng chứng buộc tội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-doi-boi-thuong-24-trieu-usd-vi-8-nam-ngoi-tu-oan-a76436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan