+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông lập kỷ lục Guinness thế giới khi chạy 100m bằng giày cao gót

    (ĐS&PL) - Người đàn ông đến từ Tây Ban Nha đã xuất sắc lập kỷ lục Guinness thế giới khi thực hiện nội dung chạy nước rút 100m trong lúc đang đeo giày cao gót.

    Tờ New York Post đưa tin, Christian Roberto López Rodríguez (34 tuổi) mang quốc tịch Tây Ban Nha hoàn thành quãng đường chạy 100m trên đôi giày cao gót cao 7cm trong 12,82 giây. Theo thông tin được công bố trên kênh Instagram chính thức của tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, thành tích này đã giúp người đàn ông lập được một kỷ lục mới.

    Cụ thể, anh Christian đã vượt qua thành tích 14,02 giây của André Ortolf đến từ Đức thiết lập vào năm 2019. Bất chấp việc chạy với một đôi giày cao gót, thành tích của anh cũng chỉ chậm hơn 3,24 giây so với kỷ lục thế giới về chạy 100m nước rút của cựu VĐV Usain Bolt - người từng giành 8 huy chương vàng Olympic.

    nguoi dan ong lap ky luc guinness the gioi ve chay 100 m bang giay cao got
    Christian Roberto López Rodríguez lập kỷ lục thế giới khi chạy 100m bằng giày cao gót. Ảnh: New York Post

    “Việc chuẩn bị phải được thực hiện rất kỹ lưỡng. Tôi thấy rất khó để có thể chạy trên giày cao gót với tốc độ cao. Ở Tây Ban Nha, có những cuộc đua như thế này, và chúng luôn diễn ra tốt đẹp đối với tôi”, anh Rodríguez chia sẻ với tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

    Được biết, đây là kỷ lục thứ 57 mà anh Rodríguez từng đạt. Trước đó, anh đã giành được các kỷ lục thế giới khác nhau như giữ thăng bằng xe đạp trên cằm lâu nhất (9 phút 41 giây), người giữ thăng bằng một vật trên mũi lâu nhất (2 tiếng 42 phút) và người leo liên tiếp nhiều bậc thang nhất trong khi tung hứng 3 đồ vật (2.082 bậc).

    Liên quan đến nội dung chạy nước rút 100m, anh Rodríguez cũng nắm giữ rất nhiều danh hiệu đặc biệt như về đích nhanh nhất khi giữ thăng bằng cây gậy bóng chày trên ngón tay (13,83 giây), khi giữ thăng bằng cây đàn guitar trên ngón tay (14,31 giây), khi bịt mắt tung hứng 3 đồ vật (15,28 giây).

    Các kỷ lục trên càng mang ý nghĩa đặc biệt hơn nữa khi anh Rodríguez là bệnh nhân tiểu đường Loại 1. Anh cho biết bản thân cố gắng thực hiện các kỷ lục nhằm chứng minh rằng những người mắc bệnh “cũng có thể làm được nhiều điều như những người khỏe mạnh và thậm chí hơn thế nữa”.

    Dù đã nắm giữ hàng chục các kỷ lục nhưng người đàn ông nghi lực vẫn có kế hoạch giành thêm nhiều thành tích khác và chia sẻ với truyền thông rằng: “Tôi dự định sẽ đạt thêm nhiều kỷ lục mới trong năm 2023”.

    Phương Uyên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lap-ky-luc-guinness-the-gioi-ve-chay-100-m-bang-giay-cao-got-a580498.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan