+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nhập viện cấp cứu sau khi ăn 1 trái ớt cay nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi ăn loại ớt được mệnh danh là ớt cay nhất thế giới trong lần thách đấu, người đàn ông đến từ Mỹ đã phải nhập viện cấp cứu.

    Ngay sau khi ăn loại ớt được mệnh danh là ớt cay nhất thế giới trong lần thách đấu, người đàn ông đến từ Mỹ đã phải nhập viện cấp cứu.

    Người đàn ông 34 tuổi này chỉ mới vừa ăn một trái ớt “Carolina Reaper” nhưng toàn thân anh ta đã cảm thấy khó chịu, đau đầu và ngứa cổ.

    Người đàn ông ăn ớt cay nhât thế giới phải nhập viện cấp cứu. Ảnh minh họa.

    Sau đó vài ngày, người đàn ông này cảm thấy đầu đau hơn trước gấp nhiều lần. Các chuyên gia y tế cho biết, đây là trường hợp đầu tiên bệnh viện ghi nhận ớt gây ra biến chứng này.

    Tiến sĩ Kilothungan Gunasekaran thuộc Nội khoa, Trung tâm Y tế Bassett, New York, Mỹ giải thích: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu khủng khiếp. Ban đầu, sau khi ăn xong Carlina Reaper - loại ớt cay nóng nhất thế giới anh ta không nôn nhưng đầu và cổ bắt đầu có biểu hiện lạ. Trong ít nhất là vài ngày tới, anh ta có lẽ vẫn phải thường xuyên chịu đựng cơn đau như thế này nữa”.

    Đây là loại ớt cay nhất thế giới.

    Qua quá trình kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ cho biết nhiều động mạch trong não người đàn ông bị co lại. Họ chẩn đoán người đàn ông này mắc hội chứng co mạch não có thể hồi phục (RCVS), dẫn đến đau đầu như búa bổ. Nguy hiểm hơn, RCVS có thể gây đột quỵ trong một số trường hợp hiếm.

    Theo các bác sĩ, ớt Carolina Reaper chính là thủ phạm đã kích hoạt co động mạch ở người đàn ông.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-an-1-trai-ot-cay-nhat-the-gioi-a225478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan