+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông phạm tội hình sự nhưng được hưởng án treo vì lý do "không ai ngờ đến"

    (ĐS&PL) - Dù bị cáo buộc có hành vi côn đồ và sở hữu súng trái phép khi tấn công một người trong lúc say rượu và đe dọa một người khác bằng súng vào tháng 9, nhưng người đàn ông được hưởng tình tiết giảm nhẹ nhờ lý do có sức khỏe kém, hợp tác với cơ quan chức năng và là một người nuôi mèo.

    Ngày 20/11, báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ đài RT, cụ thể, một tòa án tại vùng Siberia, Nga đã tuyên án treo cho một bị cáo phạm tội hình sự, viện dẫn tình tiết giảm nhẹ là người này có nuôi mèo.

    nguoi dan ong pham toi hinh su nhung duoc huong an treo vi ly do khong ai ngo dspl
    Ảnh minh họa.

    Theo đó, bị cáo là một người đàn ông 48 tuổi sống tại thành phố Kemerovo, tỉnh Kemerovo (Nga). Người này bị cáo buộc có hành vi côn đồ và sở hữu súng trái phép khi tấn công một người trong lúc say rượu và đe dọa một người khác bằng súng vào tháng 9.

    Người này sau đó bị cảnh sát bắt giữ. Ông ta cũng đã hợp tác điều tra, nhận tội và ra hầu tòa. Thẩm phán đã tuyên án bị cáo với tất cả các tội danh bị cáo buộc, một số tội trong đó có mức án tối đa lên đến 5 năm tù.

    Tuy nhiên thẩm phán phiên tòa đã tuyên án treo và dẫn ra nhiều tình tiết giảm nhẹ, như việc bị cáo có sức khỏe kém, hợp tác với cơ quan chức năng và là một người nuôi mèo.

    Mặc dù bị cáo có thể mong đợi sự khoan hồng từ pháp luật nếu có con hoặc người thân phải chăm sóc. Nhưng việc nuôi mèo chưa bao giờ là một tình tiết giảm nhẹ trong luật hình sự Nga. Truyền thông Nga cũng đưa tin đây là lần đầu tiên việc nuôi mèo được xem là tình tiết giúp giảm nhẹ án.   

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-pham-toi-hinh-su-nhung-duoc-huong-an-treo-vi-ly-do-khong-ai-ngo-a600325.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan