+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông sát hại vợ vì níu kéo tình cảm bất thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác, trong cơn ghen tuông mù quáng, Khính đã đánh vợ không ghê tay.

    (ĐSPL) - Nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác, trong cơn ghen tuông mù quáng, Khính đã đánh vợ không ghê tay.

    Không chịu được tính vũ phu của chồng, vợ Khính đã làm thủ tục ly hôn và bỏ về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Không muốn gia đình tan vỡ, muốn hàn gắn tình cảm vợ chồng, Khính đã đến nhà ngoại thuyết phục vợ quay về. Thế nhưng, nghĩ lại, thấy sợ những trận đòn roi, chị D. không về. Bực tức, Khính đã sát hại vợ rồi bỏ trốn.

    Giết vợ rồi bỏ trốn lên rừng

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Hữu Khính (SN 1964) trú tại xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Nạn nhân chính là chị Trần Thị D. (SN 1969), người từng “đầu gối tay ấp” với Khính.

    Nguyễn Hữu Khính từng có một gia đình hạnh phúc, có những đứa con ngoan hiền. Thế nhưng chỉ vì ghen tuông mù quáng mà người đàn ông này đã làm tan nát một gia đình. Hắn khiến những đứa con bơ vơ khi không còn mẹ, bố thì rơi vào vòng lao lý. Cuộc sống gia đình hắn trở nên rối ren hơn bao giờ hết.

    Nguyễn Hữu Khính đứng sau vành móng ngựa.

    Theo tìm hiểu của PV, năm 1986, Nguyễn Hữu Khính nhập ngũ. Đi được 1 năm thì Khính bị thương và được đơn vị cho về bệnh viện địa phương để điều trị. Khính được xếp hạng thương binh 1/4. Vợ chồng Khính có tất cả 4 người con (2 trai, 2 gái). Vì có biểu hiện không được bình thường về thần kinh nên có thời gian, Khính phải điều trị ở bệnh viện tâm thần. Sau đó, vợ con Khính đã đưa Khính về nhà chăm sóc.

    Trước đây, cuộc sống gia đình người đàn ông này cũng rất khó khăn. Nhưng những năm gần đây, nhờ ba người con đều đi XKLĐ ở nước ngoài nên cuộc sống của gia đình Khính cũng khá giả hơn nhiều. Ở địa phương, Khính được đánh giá là người đàn ông rất thương và nghe lời vợ. Thời gian gần đây, do nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác xã nên Khính tỏ ra khó chịu và bức xúc. Tính nết Khính cũng thay đổi hẳn. Hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn và cãi vã. Không chịu nổi tính ghen tuông mù quáng của chồng nên chị D. đã làm thủ tục ly hôn và bỏ về nhà ngoại sống. Khính nhiều lần đến khuyên vợ trở về nhưng chị D. không đồng ý.

    Thấy bố mẹ có nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết, đứa con gái thứ ba phải từ nước ngoài về để hàn gắn tình cảm cho bố mẹ. Thế nhưng sự việc chưa đâu vào đâu thì Khính lại gây ra vụ việc đau lòng trên. Theo đó, ngày 2/9/2015, Nguyễn Hữu Khính đến nhà ngoại để năn nỉ vợ về chung sống với mình. Chị D. dứt khoát nói: “Nửa phút tôi cũng không về”. Ấm ức, Khính dùng tay đấm vào mặt vợ, rồi lấy chày đánh vào mặt và đầu khiến nạn nhân ngã gục xuống nền giếng. Chưa dừng lại ở đó, Khính còn lấy dao chém tiếp hai nhát vào cổ vợ sau đó bỏ trốn. Vừa chạy ra sân thấy hàng xóm đến chơi, Khính bình tĩnh nói không có ai ở nhà để tránh bị phát hiện. Sau đó, hắn bỏ trốn lên rừng. Đến 21h30 cùng ngày, Nguyễn Hữu Khính bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    Kẻ sát nhân khẳng định mình rất yêu vợ?

    Phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Khính rất đông người thân tham dự. Thậm chí người nhà bị hại còn đem cả di ảnh nạn nhân đến phiên tòa để đòi công lý. Tại phiên tòa, Khính tỏ ra thất thần và sợ hãi. Khi vị chủ tọa yêu cầu bị cáo kể về quá trình phạm tội của mình, lúc đầu, Khính vòng vo rồi nói mình không thể nhớ được sự việc xảy ra ngày hôm đó.

    Sau một lúc bình tĩnh, Khính đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hắn khai nhận vợ bỏ về nhà ngoại sống là do Khính bắt gặp vợ nhắn tin tình cảm với người đàn ông khác. “Do ghen tuông quá nên bị cáo đánh vợ. Vợ bị cáo đã làm thủ tục ly hôn và về nhà bố mẹ đẻ sống. Thỉnh thoảng bực tức, bị cáo cũng tát vợ vài cái. Bị cáo hối hận lắm”, bị cáo Khính cúi mặt nói.

    Đại diện bị hại và cũng là con dâu của bị cáo, Nguyễn Thị T. (SN 1994) cũng đứng dậy xin HĐXX giảm án cho bố để ông có thể sớm trở về với các con. Những người con của bị cáo Khính khóc òa trước di ảnh mẹ nhưng cũng cố gắng xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bố. “Sự việc cũng xảy ra rồi, mất mẹ, chúng tôi buồn lắm. Mong HĐXX giảm nhẹ án để bố về đoàn tụ với gia đình”, T. nghẹn ngào nói trước tòa.

    Được biết, trong quá trình điều tra, Khính khai rằng mình bị bệnh tâm thần không thể kiểm soát được hành vi. Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định pháp y về bệnh tâm thần đối với Nguyễn Hữu Khính. Kết luận của viện Pháp y tâm thần Trung ương cho biết, trước, trong và sau khi gây án, Khính bị rối loạn cảm xúc tổn thương. Bị cáo đủ khả năng nhận thức nhưng hạn chế khả năng điều khiển hành vi của mình. Trong khi đó, đại diện VKS trình bày quan điểm là hành vi của Nguyễn Hữu Khính có tính chất côn đồ, tước đoạt mạng sống của người khác. Tuy nhiên xét thấy Khính là thương binh nặng, gia đình có công với cách mạng, bị hạn chế khả năng điều khiển hành vi, phía gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm án..., nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 14 -15 năm tù giam.

    Nguyễn Hữu Khính đã bật khóc tại tòa và quay đầu lại xin lỗi người thân. “Xin tha thứ cho bị cáo. Bị cáo rất yêu và thương vợ. Lúc đó, bị cáo quá tức giận không kiềm chế được bản thân nên mới làm như vậy thôi. Bị cáo không muốn xa vợ tí nào cả. Đời bị cáo giờ chẳng còn gì, tội nghiệp mấy đứa con thôi. Bị cáo chỉ mong các con tha thứ cho người bố này thôi”, bị cáo Khính mếu máo nói.

    Giờ nghị án, lúc đầu, Khính tránh những ánh mắt thương hại và oán giận của người dự khán. Bất ngờ, Khính nhìn xuống di ảnh của vợ bật khóc nức nở. Những người thân của chị D. thì liên tục chửi rủa Khính là kẻ độc ác, kẻ nhẫn tâm. Nhìn cảnh đó, những người con của Khính không cầm được nước mắt.

    Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hữu Khính 13 năm tù, thấp hơn mức án VKS đề nghị. Nghe xong mức án Khính ngã quỵ. Cán bộ đã dẫn Khính lên xe về trại tạm giam. Những người thân của chị D. vẫn chạy theo mắng mỏ Khính cho đến khi chiếc xe chở tù nhân đi khuất. Với họ, mức án như vậy là quá nhẹ đối với hành vi tàn ác của Khính.

    HÀ HẰNG

    [mecloud]jEMg1WEW95[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-sat-hai-vo-vi-niu-keo-tinh-cam-bat-thanh-a142464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan