+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tự tay đỡ đẻ cho vợ mình chỉ nhờ một cuộc điện thoại

    (ĐS&PL) - Phát hiện vợ chuyển dạ, người chồng nhanh chóng gọi điện cho cấp cứu đưa vợ đi sinh. Tuy nhiên, vợ anh đã có dấu hiệu của việc sắp sinh nên anh chồng trở thành “bà đỡ bất đắc dĩ”.

    Cụ thể, người đàn ông họ Kang, sống tại Trung Quốc đã gọi đến đường dây nóng khẩn cấp ở Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông) yêu cầu được giúp đỡ vì vợ anh đang chuyển dạ.

    Sau khi nhận được cuộc gọi với giọng điệu hoảng loạn, y tá Deng Manli đã nhanh chóng trấn an người chồng: “Tôi đã gửi các bác sĩ cấp cứu đến đó. Đừng gác máy. Tôi sẽ hướng dẫn anh cần làm gì tiếp theo”.

    nguoi dan ong tu tay do de cho vo minh chi nho mot cuoc dien thoai
    Dưới sự hướng dẫn của y tá, người chồng đã đỡ đẻ cho vợ thành công. Ảnh minh họa

    Y tá Deng Manli liên tục đưa ra những hướng dẫn cho anh Kang để tránh việc sinh nở của vợ anh ấy bị cản trở gây bất trắc cho em bé. Tuy nhiên, mọi việc vừa mới ổn định anh Kang báo lại với y tá rằng anh có thể nhìn thấy đầu của em bé.

    Ngay lập tức y tá Deng dặn người chồng giữ đầu của em bé “một cách nhẹ nhàng nhưng chắc chắn” để tránh việc em bé được đẩy ra ngoài quá nhanh.

    “Anh cũng cần giữ chắc vào mông và chân của đứa bé bởi phần cơ thể dễ trơn trượt. Hãy ôm thật cẩn thận và đừng làm rơi em bé xuống sàn nhà”, cô hướng dẫn tiếp.

    Khi được hỏi đứa trẻ có khóc hay không, Kang cho biết con anh không khóc và cơ thể dần tím lại. Lúc này, y tá chỉ cho anh các bước chi tiết để hồi sức cho em bé.

    Sau khi Kang thổi khí vào miệng con mình và nhẹ nhàng ấn vào ngực 2 lần, đứa trẻ bắt đầu khóc. Y tá tiếp tục dặn dò người chồng quan sát tình trạng của em bé và cung cấp lại cho y tá Deng để cô ghi chép cụ thể.

    Trong lúc đó, các bác sĩ cấp cứu đã đến nhà vợ chồng Kang - mất khoảng 14 phút sau khi người chồng gọi điện đến đường dây nóng khẩn cấp.

    Kang cho biết hiện vợ con anh đều an toàn và khỏe mạnh. Đây cũng là đứa con thứ 2 của hai vợ chồng.

    Khi được hỏi về khoảnh khắc hạnh phúc đó, anh Kang trả lời: “Tôi tự dặn mình không được hoảng loạn. Tôi phải làm gì đó trước khi cứu thương tới. Do đó, khi được hướng dẫn bởi y tá qua đường dây nóng khẩn cấp, tôi tin tưởng vào chuyên môn của cô ấy và làm theo mọi hướng dẫn mà không do dự”.

    Về phần mình, y tá Deng cảm thấy tự hào sau khi nghe tiếng khóc của đứa trẻ sơ sinh qua điện thoại.

    Đoạn ghi âm cuộc gọi khẩn cấp giữa Kang và y tá Deng được đăng tải trên mạng xã hội, nhận được hơn 200.000 lượt thích. Phần lớn bình luận dành lời khen ngợi tới cả người chồng và nhân viên y tế cấp cứu.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-tay-do-de-cho-vo-minh-chi-nho-mot-cuoc-dien-thoai-a574189.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan