+Aa-
    Zalo

    Người dân Philippines khen Tổng thống Duterte 'thô lỗ nhưng chân thành, yêu dân'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau 100 ngày Tổng thống Duterte lãnh đạo Philippines, người dân nước này nhận xét ông nói năng thô lỗ nhưng là người chân thành, yêu dân và vì dân.

    (ĐSPL) - Sau 100 ngày Tổng thống Duterte lãnh đạo Philippines, người dân nước này nhận xét ông nói năng thô lỗ nhưng là người chân thành, yêu dân và vì dân.

    "Ông ấy là người hết mình vì nhân dân. Vâng, ông ấy chửi bậy, nói năng không cẩn trọng, nhưng hết sức chân thành, trung thực và chăm chỉ, yêu người nghèo và người yếu thế", Vnexpress dẫn lời Carla, một người dân sống ở Tacloban, thành phố bị phá hủy nặng nề trong bão Haiyan năm 2013.

    "Ông ấy cũng rất hài hước. Mặc dù nói năng và hành xử chưa được lịch sự, nhưng ông ấy rất thông minh, biết tư duy và vạch ra chiến lược cụ thể. Tôi có bạn bè và người quen mà gia đình tan nát vì họ nghiện ngập nhiều năm nay, giờ họ đã quay về với gia đình và cố sửa chữa lỗi lầm ", Carla nhận xét. Cô cho rằng từ khi ông Duterte nhậm chức, cuộc sống của người dân thay đổi rõ rệt theo ngày.

    Suốt ba tháng qua, ông Duterte đã giữ đúng lời hứa giải quyết nạn buôn bán ma túy trong nước khi tranh cử thông qua chiến dịch diệt trừ khiến 2.400 người chết và hàng nghìn người vào tù. - Ảnh: Guardian.

    Theo TTXVN, cuộc thăm dò do cơ quan khảo sát Trạm Thời tiết Xã hội (SWS) tiến hành từ ngày 24-27/9 đối với 1.200 người Philippines, theo đó có tới 76% số người được hỏi bày tỏ "hài lòng" về sự thể hiện của ông Duterte trên cương vị Tổng thống Philippines, trong khi chỉ có 11% không hài lòng, số còn lại chưa có ý kiến dứt khoát.

    Con số này cho thấy ông Duterte có khởi đầu tốt hơn so với những người tiền nhiệm Benigno Aquino, Joseph Estrada và Gloria Macapagal Arroyo, song thấp hơn mức 66% của ông Fidel Ramos vào năm 1992.

    Trước đó, một cuộc khảo sát khác do hãng Pulse Asia tiến hành chưa đầy một tháng sau khi ông Duterte lên nắm quyền cho thấy Tổng thống giành được tỷ lệ tín nhiệm lên tới 91%.

    Ông Duterte nhậm chức Tổng thống Philippines hồi tháng 6 vừa qua sau 2 thập kỷ giữ chức Thị trưởng Davao - thành phố lớn thứ ba của Philippines. Ông đã tuyên bố chính sách không khoan nhượng với tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Ngay sau khi nhậm chức, ông đã phát động chiến dịch truy quét và trấn áp tội phạm ma túy.

    Tuy nhiên, một số người không đồng tình với cách giải quyết nạn ma túy của ông.

    "Ông ấy đã và đang thể hiện thái độ kinh khủng, không giống một chính khách khi đối mặt với chỉ trích về chính sách trong cuộc chiến chống ma túy. Thái độ khoa trương ồn ào cho thấy ông ấy không thích hợp làm tổng thống", Chili Sal, 44 tuổi, nhân viên ngân hàng ở Manila nhận xét.

    "Ông ấy cũng thất bại trong việc xử lý các vấn đề đối ngoại. Tôi không thể ước tính được trong thời gian ngắn lên làm tổng thống ông ấy đã gây ra bao nhiêu thiệt hại trong quan hệ ngoại giao với Mỹ và Liên minh châu Âu. Thật là xấu hổ".

    Một công chức 28 tuổi giấu tên nói "Duterte đã đơn thương độc mã phá hoại nền dân chủ nghiêm túc ở Philippines. Nếu có ai muốn đá ông ta khỏi văn phòng tổng thống, hãy cho tôi tham dự".

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Ro5lwH6I2A[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-philippines-khen-tong-thong-duterte-tho-lo-nhung-chan-thanh-yeu-dan-a165828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan