+Aa-
    Zalo

    Người dân Ukraine đổ ra đường biểu tình, khẳng định "sẽ phản kháng" giữa lúc căng thẳng leo thang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn người Ukraine đã đổ ra đường phố Kiyv biểu tình, khẳng định tinh thần đoàn kết giữa lúc căng thẳng leo thang.

    Ngày 12/2 (giờ địa phương), hàng nghìn người dân Ukraine đã ra đường biểu tình khẳng định sẽ không lùi bước trước mối đe doạ đến từ Nga ở khu vực biên giới. 

    Tình hình căng thẳng leo thang trong nhiều tháng qua khi Nga tăng cường hơn 100.000 binh sĩ gần Ukraine và thực hiện các cuộc tập trận quy mô lớn. Ngày 11/2, Mỹ cảnh báo một cuộc tấn công có thể bắt đầu bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, phía Nga đã nhiều lần phủ nhận ý định xâm lược nước láng giềng.

    nguoi dan ukraine
    Hàng nghìn người Ukraine đổ ra đường biểu tình thể hiện sự đoàn kết. Ảnh: Reuters 

    Dù vậy, thời gian gần đầy, tình hình căng thẳng ở biên giới Nga - Ukriane vẫn chưa hạ nhiệt. Trong khi các nước trên thế giới bắt đầu khuyến cáo công dân rời đi, hàng nghìn người Ukraine đã đổ ra đường phố ở thủ đô Kiyv biểu tình để khẳng định tinh thần đoàn kết và ý chí của họ.

    nguoi dan ukraine 2
    Những người biểu tình khẳng định ý chí của họ trước nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công từ Nga. Ảnh: Reuters 

    Trong đó, những người biểu tình đã hô vang: "Thắng lợi cho Ukraine". Đồng thời, họ mang theo cờ và biểu ngữ có nội dung: "Người Ukraine sẽ phản kháng".

    nguoi dan ukraine 1
    nguoi dan ukraine 4
    Người biểu tình mang theo biểu ngữ: "Ukraine sẽ phản kháng". Ảnh: Reuters 

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, người đã tham dự cuộc diễn tập của cảnh sát ở khu vực phía Nam Kherson, lặp lại cảnh báo của Mỹ, nói rằng một cuộc tấn công của Nga có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhưng phản đối việc có quá nhiều thông tin được đưa ra về tình hình hiện nay của họ.

    Ông nói: "Người bạn tốt nhất đối với kẻ thù của chúng ta chính là sự hoảng loạn bao trùm đất nước. Những thông tin được đưa ra không hề giúp đỡ chúng ta mà chỉ đang gây hỗn loạn và lo sợ. Tôi không thể đồng tình hay phản đối với một vấn đề chưa xảy ra. Cho đến nay, không có cuộc chiến toàn diện nào xảy ra ở Ukraine".

    Ông Zelenskiy nói thêm: "Chúng tôi đã sẵn sàng mỗi ngày. Không chỉ từ hôm qua. Mọi thứ đã bắt đầu vào năm 2014, vì vậy, chúng tôi đã sẵn sàng và đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây".

    nguoi dan ukraine 3
    Người Ukraine trong cuộc biểu tình ngày 12/2. Ảnh: Reuters 

    Trong một tuyên bố riêng, người đứng đầu lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny và Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov cho biết bất kỳ ai cũng không thể chiếm được Kyiv, Odessa, Kharkiv hoặc bất kỳ thành phố nào khác của Ukraine.

    Cụ thể, ông Zaluzhny nói: "Chúng tôi đã tăng cường bảo vệ Kyiv. Chúng tôi đã trải qua cuộc chiến và có sự chuẩn bị chu đáo. Vì vậy, chúng tôi sẵn sàng đối đầu với kẻ thù không phải bằng hoa mà là với Stingers, Javelins và NLAW".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ukraine-do-ra-duong-bieu-tinh-khang-dinh-se-phan-khang-giua-luc-cang-thang-leo-thang-a528250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan