+Aa-
    Zalo

    "Người đẹp nude bên ngựa" thi "chui": Phạt tối đa 30 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo quy định tại Nghị định 158, Người đẹp Cao Thùy Linh sẽ bị xử phạt hành chính từ 15 đến 30 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Theo quy định tại Nghị định 158, người đẹp Cao Thùy Linh sẽ bị xử phạt hành chính từ 15 đến 30 triệu đồng.

    Cao Thùy Linh là người đẹp khiến cộng đồng dậy sóng với bộ ảnh khỏa thân bên ngựa gần đây. Bộ ảnh của cô bị nhiều đánh giá là phản cảm nhưng không bị cơ quan chức năng nào xử phạt.

    cao thùy linh

    "Người đẹp nude bên ngựa" Cao Thùy Linh.

    Sau bộ ảnh "nude bên ngựa" gây xôn xao, mới đây, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) phát hiện Cao Thùy Linh đi thi "chui" cuộc thi Miss Grand International 2014 tại Thái Lan khi chưa được Cục NTBD cấp phép. "Ông bầu" của cô là Ngô Đình Hòa cho biết, lý do Cao Thùy Linh đi thi "chui" vì thời gian quá gấp rút nên không kịp xin phép nên cô đã tự ý đi thi theo lời mời của BTC cuộc thi này.

    Đây có thể chỉ là câu trả lời ngụy biện của "bầu" Hòa bởi theo quy định, những người đẹp đi thi các cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc tế phải là những người đoạt giải, có danh hiệu trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước mới được đề cử. Và vì vậy, Cao Thùy Linh hoàn toàn không có khả năng được Cục NTBD cấp phép cho đi thi.

     Cao Thùy Linh (phải) tự ý đi thi mà không có giấy phép của Cục NTBD.

    Cùng dưới trướng ông bầu Ngô Đình Hòa, người mẫu Huỳnh Thúy Anh mới đây cũng sang Mỹ thi "chui" một cuộc thi sắc đẹp. Cục NTBD đã có văn bản số 641 và 678 gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cùng Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp xử lý nghiêm khắc hai trường hợp này. 

    Trao đổi với phóng viên Báo Đời Sống Và Pháp Luật chiều 25/9, Ông Võ Trọng Nam - PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở đang làm việc để đưa ra quyết định xử phạt nghiêm khắc đối với hai trương hợp này theo Nghị định 158 về xử phạt hành chính trong sai phạm về lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Quảng cáo.

    Trước đó, ông bầu Ngô Đình Hòa đã đến Sở tường trình vụ việc vào ngày 22/9. Cao Thùy Linh hiện đang ở Thái Lan nhưng sắp tới, cô và Huỳnh Thúy Anh cũng phải có mặt để làm việc với Sở.

    Theo Nghị định 158 về xử phạt hành chính trong sai phạm về lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Quảng cáo (Điều 14: Vi phạm quy định về thi người đẹp và người mẫu):

    Phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép (Khoản 5).

    Phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với hành vi đưa thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép (Khoản 6).

    Như vậy, người mẫu Cao Thùy Linh và Huỳnh Thúy Anh, mỗi người có thể chỉ bị phạt từ 15-30 triệu đồng, còn ông bầu Ngô Đình Hòa có thể bị phạt 30-40 triệu đồng.

    Đầu năm nay, Thanh tra Sở VH-TT-DL Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với Phan Hoàng Thu vì thi hoa hậu "chui" tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế tổ chức tại Malaysia do không xin phép Cục Nghệ thuật biểu diễn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dep-nude-ben-ngua-thi-chui-phat-toi-da-30-trieu-dong-a52357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan