+Aa-
    Zalo

    Người Hà Nội phớt lờ biển cấm, nguy hiểm, bệnh tật khi bơi cùng thú cưng ở Hồ Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong tiết trời nắng nóng như đổ lửa, bất chấp nguy hiểm, nhiều người Hà Nội tìm đến một số hồ lớn trên địa bàn thành phố để bơi lội.

    Trong tiết trời nắng nóng như đổ lửa, nhu cầu giải nhiệt của người dân Thủ đô tăng đột biến, bất chấp nguy hiểm, nhiều người tìm đến một số hồ lớn trên địa bàn thành phố để bơi lội

    Hà Nội không thiếu bể bơi nhưng do nhu cầu bơi lội của người dân Thủ đô đặc biệt tăng cao trong những ngày nắng nóng vừa qua, các bể bơi luôn trong tình trạng đông nghịt người. Đây có thể là lý do khiến nhiều một bộ phận người dân chọn bơi ở Hồ Tây, một bãi tắm vừa miễn phí lại không phải chen chúc.

    Lòng hồ Tây vào dịp hè thường cạn nước, nhiều điểm độ sâu chỉ khoảng 50 - 60cm và mặc dù có biển cảnh báo “Khu vực nguy hiểm, cấm tắm - bơi lội” ở ngay bậc thang lên xuống hồ, song nhiều người dân vẫn không chấp hành. Nhiều người còn chủ quan cho rằng, nước không sâu lắm, không lo bị đuối nước. Việc tắm ở Hồ Tây, thậm chí tắm cùng thú cưng không những nguy hiểm mà kéo theo rất nhiều bệnh tật.

    TS. Lã Ngọc Quang (Trường Đại học Y tế Công cộng, Hà Nội) cho rằng: "Nhiều người không biết bơi, cộng với các yếu tố khác trong quá trình bơi như các hố sâu, chuột rút, mảnh chai... không lường trước được sẽ dễ dẫn đến nguy cơ đuối nước. Chưa kể, khi dẫn cả động vật hay thú cưng xuống tắm cùng sẽ dễ dẫn đến khả năng lây chéo các bệnh tật từ động vật sang người".

    Hồ Tây là khu dân cư tập trung nhiều người nước ngoài, cũng là một trong những điểm khi tới thăm Hà Nội du khách thường tới. Bởi vậy, ngoài những nguy hiểm rình rập người tắm, tình trạng này đã khiến hồ Tây bị mất mĩ quan nghiêm trọng.

    "Chính quyền địa phương cần phải phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các cơ quan chức năng, nâng cao công tác tuyên truyền để người dân hiểu và làm theo, cương quyết không để người dân xuống tắm tại các khu vực nguy hiểm", TS. Quang góp ý.

    Xem video:

    [presscloud]2539[/presscloud]

    Chùm ảnh người Hà Nội bơi lội ở Hồ Tây:

    Khu vực phường Quảng An - hồ Tây luôn quy tụ cả người lớn lẫn trẻ nhỏ thi nhau vùng vẫy vào các buổi chiều.

    Bãi tắm ở Hồ Tây tập trung chủ yếu quanh khu vực phố Trích Sài, Nguyễn Đình Thi, Nhật Chiêu, đông người tắm nhất từ 17h đến 18h30

    Không chỉ có trẻ em, người lớn cũng tỏ ra thích thú với các bể bơi tự nhiên miễn phí này. Nhiều người còn dẫn theo cả thú cưng xuống tắm.

    Biển cảnh báo  “Khu vực nguy hiểm, cấm tắm - bơi lội” ở ngay bậc thang lên xuống hồ "chỉ để làm cảnh".

    Nhiều trẻ xuống bơi không mặc áo phao, trong đó có cả những em dù không biết bơi nhưng vẫn được cha mẹ cho xuống tắm vì chủ quan nghĩ rằng, "nước không sâu lắm, không sợ bị đuối nước" như lời anh Bùi Quang Hà (34 tuổi, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm) cho biết khi đang đi tắm cùng con trai.

    Nhiều người dân cho rằng, Hồ Tây là hồ nước tự nhiên lớn nhất Hà Nội, không gian rộng rãi, mát mẻ và nhất là không mất tiền mua vé nên vô tư xuống tắm

    Những người đến bơi dường như không quan tâm đến nguy cơ mắc bệnh từ nguồn nước. Chưa kể rất nhiều rác thải, vật dụng sinh hoạt bị ném xuống khiến lòng hồ ẩn chứa đầy những “dị vật" như mảnh chai, thủy tinh hay rác thải...


    Xuân Đoàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ha-noi-phot-lo-bien-cam-nguy-hiem-benh-tat-khi-boi-cung-thu-cung-o-ho-tay-a229872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan