+Aa-
    Zalo

    Người mẹ có con trai 5 tuổi nhiễm Covid-19: "Đó là trải nghiệm tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một người mẹ đã tiết lộ việc cậu con trai năm tuổi "hoàn toàn khỏe mạnh" của mình đã bị ảnh hưởng như thế nào sau khi nhiễm Covid-19.

    Mới đây, một người mẹ đã tiết lộ việc cậu con trai năm tuổi "hoàn toàn khỏe mạnh" của mình đã bị ảnh hưởng như thế nào sau khi nhiễm Covid-19. 

    Alfie nhập viện vì Covid-19. Ảnh: Mirror.

    Cô Lauren Fulbrook, 30 tuổi, đến từ Worrouershire (Anh), đã mô tả lại các triệu chứng của cậu con trai Alfie khi nhiễm Covid-19, bao gồm nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn 42 độ C, ảo giác và nôn mửa.

    Người mẹ đã chia sẻ về trải nghiệm kinh hoàng của mình trên trang cá nhân Facebook, qua đó muốn cảnh báo các bậc cha mẹ rằng ngay cả trẻ em khi không có các vấn đề về sức khỏe, vẫn có thể bị nhiễm Covid-19.

    Lauren nói rằng cô vô cùng lo sợ khi khi cậu bé nằm trên giường bệnh viện và hỏi cô: "Mẹ ơi, con sẽ chết à?"

    Bài đăng của Lauren được chia sẻ hơn 51.000 lần với tiêu đề: "Virus corona không phải là một trò đùa".

    Hãy dừng việc chủ quan trước căn bệnh này, điều này không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn mà mọi người khác. Tôi đã phải chứng kiến những tác động kinh khủng của nó.

    Tôi đã phải thấy đưa con trai 5 tuổi của mình đang tràn đầy năng lượng đột nhiên không thể di chuyển, không ăn, hầu như không uống hay đi tiểu. Nhiệt độ của Alfie không dưới 40 độ C và cao nhất là 42,3 độ, bị ảo giác, nôn và đau đầu. 

    Kể lại chi tiết về việc sức khỏe của cậu con trai xấu đi như thế nào, Lauren  nói rằng trước đó, cậu bé đã tham gia một buổi học bơi.

    "Cậu bé bắt đầu ho vào ngày 16/3, và tới ngày hôm sau thì mức độ ho đã tăng lên, nhiệt độ cơ thể tăng đột ngột lên tới 38,4 độ C nên tôi phải cho Alfie nghỉ học", cô nói.

    Alfie cứ nói rằng bản thân vẫn ổn và cảm thấy tốt - điều mà bạn nhỏ vẫm thường làm. Nhưng đến sáng ngày 19/3, nhiệt độ cơ thể đã lên tới 42,3. 

    "Vì vậy, tôi đã gọi 111 và họ đã gửi xe cứu thương tới, song họ nói rằng bệnh viện quá bận rộn nên họ không thể đưa con tôi vào. Họ đã giúp con trai tôi giảm sốt và nói nếu nhiệt độ tăng trở lại hoặc cậu bé có chuyển biến tệ hơn, hãy gọi 999". 

    Mô tả lại khoảnh khắc đáng sợ,  Lauren nói cậu con trai bé bỏng của cô được đưa đi cấp cứu vào chiều 19/3: "Tối hôm đó, Alfie nôn mửa, ảo giác, khóc, ôm đầu nói rằng cảm giác như sắp nổ tung và mắt đau nhói. Vì vậy, xe cứu thương đã được đưa tới".

    Nhiệt độ cơ thể cậu bé tăng cao tới hơn 40 độ C. Ảnh: Mirror

    Khi đến bệnh viện Worcester, Lauren cho biết họ được đeo khẩu trang và được đưa đến một phòng cách ly nơi Alfie xét nghiệm với Covid-19.

    Alfie mô tả bệnh viện là một "thị trấn ma" và cho biết các nhân viên y tế luôn đeo đồ bảo hộ và đeo khẩu trang.

    Vì Lauren cũng bị ho, cô được phép ở bên cạnh Alfie sau khi các nhân viên y tế và một y tá cho họ một chiếc giường trong phòng cách ly sau kết dương tính với SARS-CoV-2.

    Người mẹ nói: "Họ đã cho cậu uống thuốc, truyền dịch để hạ nhiệt độ. Tôi không thể làm phiền nhân viên bệnh viện. Họ trấn an tôi, thông báo cho tôi và hỏi liệu cậu bé có yêu cầu gì không. Họ thậm chí còn mang cho tôi trà và cà phê!".

    Đến tối 20/3, Lauren cho biết bệnh viện cho phép họ trở về nhà với những hạn chế nghiêm ngặt.

    “Bệnh viện khuyên rằng miễn là tôi có thể cho Alfie uống thuốc, chúng tôi có thể tự cách ly tại nhà.

    “Cậu bé vẫn đang hồi phục sau một tuần. Hôm nay là ngày đầu tiên Alfie xin thức ăn và đã chơi được một chút. Anh ấy vẫn bị ho và sốt nhẹ nhưng cậu bé đã khá hơn."

    Lauren kết thúc bài viết của mình bằng một thông điệp gửi đến những người đang phớt lờ lời khuyên của chính phủ, đề nghị mọi người  hạn chế ra đường.

    Cô nài nỉ: "Xin vui lòng, hãy ở lại nhà của chính mình. Mọi người càng giữ khoảng cách tiếp xúc xã hội thì mọi chuyện sẽ sớm kết thúc’.

    "Tôi không đăng bài này  để gây sự sự chú ý hay cầu sự thông cảm. Tôi chỉ muốn mọi người giữ an toàn. Hãy nghĩ về sức khỏe của bạn và những người khác”.

    Sau khi bài đăng của cô được lan truyền, Lauren nói: "Tôi chỉ muốn mọi người nghiêm túc, ngừng hành động như không có gì xảy ra. Tôi có một cô con gái 18 tháng tuổi cũng như Alfie và tất cả chúng tôi đều bị bệnh, chỉ là không đến mức nghiêm trọng như Alfie đã bị.

    "Đó thực sự là một trong những trải nghiệm tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi, nghe con trai tôi hỏi liệu nó có chết không và nhìn thấy sự hoảng loạn trong mắt cậu, trái tim tôi như muốn vỡ vụ”.

    “Cảm ơn bạn bè, trường học của Alfie vì đã giúp đỡ chúng tôi và đảm bảo chúng tôi có mọi thứ chúng tôi cần”, người mẹ nói.

    Mộc Miên (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-co-con-trai-5-tuoi-nhiem-covid-19-do-la-trai-nghiem-toi-te-nhat-trong-cuoc-doi-toi-a316754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan