+Aa-
    Zalo

    Người mẹ vô tình "bán" con gái sang Trung Quốc vì tin việc nhẹ, lương cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghĩ rằng con gái sẽ có được công việc nhẹ nhàng, lương cao lại được ăn sung mặc sướng, chị Đ. đã đồng ý cho cháu M. theo đối tượng Liên sang Trung Quốc.

    Nghĩ rằng con gái sẽ có công việc nhẹ nhàng, lương cao lại được ăn sung mặc sướng, chị Đ. đã đồng ý cho cháu M. theo đối tượng Liên sang Trung Quốc mà không thể ngờ nạn nhân đã bị bán cho một người đàn ông lớn tuổi.

    Ngày 9/12, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Lang Thị Liên (SN 1984, trú xã Mậu Đức, Con Cuông, Nghệ An) về tội “Mua bán trẻ em”.

    Theo tài liệu điều tra, năm 2013, Liên đi Trung Quốc và lấy chồng bên đó. Sinh sống được một thời gian, nhận thấy việc mua bán người có thể thu được số tiền lớn nên Liên trở về quê, tìm các cô gái nhẹ dạ để lừa bán sang Trung Quốc.

    Đối tượng Lang Thị Liên bị bắt giữ về tội "Mua bán trẻ em". Ảnh: CACC

    Đầu năm 2017, Liên đến nhà chị Lô Thị Đ. (SN 1981, trú xã Bình Chuẩn, Con Cuông). Thấy chị Đ. có con gái là cháu Lương Thị M. (SN 2003) phổng phao nên Liên lân la bắt chuyện, ngỏ lời muốn đưa cháu M. sang Trung Quốc cùng mình, công việc vô cùng nhẹ nhàng, chỉ cần trông em bé, phụ giúp vài công việc lặt vặt lại được ăn sung mặc sướng. Đổi lại người phụ nữ này sẽ trả cho bố mẹ cháu M. 80 triệu đồng, chưa kể tiền lương hàng tháng mà M. được nhận.

    Nghe lời ngon ngọt của Liên, chị Đ. đồng ý cho con gái sang Trung Quốc. 

    Ngày 17/1/2017, Liên đưa cháu M. ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên bằng đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Liên bán cháu M. cho một người đàn ông ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) với giá 7 vạn nhân dân tệ. Sau khi bán cháu M., Lang Thị Liên gửi về cho gia đình cháu 80 triệu và thông báo cháu bé đã đi lấy chồng Trung Quốc.

    Nghe tin con gái bị bán sang Trung Quốc, chị Lô Thị Đ. tìm mọi cách liên lạc với con nhưng bất thành. Biết chị Vi Thị T. (SN 1978, trú tại xã Đôn Phục, huyện Con Cuông) đã từng sang Trung Quốc nên chị Đ. nhờ chị T. sang Trung Quốc đón cháu M. về.

    Tuy nhiên, khi chị T. tìm được cháu M. và đưa cháu đi bỏ trốn thì bị bắt trở lại. Liên liền gọi điện cho chồng của chị T. yêu cầu phải mang số tiền 11 vạn nhân dân tệ sang Trung Quốc để chuộc người, nếu không sẽ “cắt gót chân”.

    Không có tiền chuộc lại lo sợ trước sự an toàn tính mạng của chị Vi Thị T. và cháu Lương Thị M., người thân đã trình báo cơ quan công an. Với sự phối hợp với Công an Trung Quốc và tổ chức quốc tế Rồng Xanh, cháu Lương Thị M. và chị Vi Thị T. được giải cứu, đưa về Việt Nam.

    Đến ngày 23/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục bắt giữ Lang Thị Liên sau khi đối tượng này trở về Việt Nam thăm người bố bị ốm.

    Nguyễn Phượng (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-vo-tinh-ban-con-gai-sang-trung-quoc-vi-tin-viec-nhe-luong-cao-a254459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bán người sang Trung Quốc, bị 23 năm tù

    Bán người sang Trung Quốc, bị 23 năm tù

    Lương Thị Mằn dụ dỗ các phụ nữ và trẻ em từ 14-30 tuổi vùng sâu đi làm công nhân sẽ có mức lương thỏa đáng nhưng thực chất là đem bán sang cho đàn ông Trung Quốc.