+Aa-
    Zalo

    Người Mỹ tin cựu Giám đốc FBI thành thật hơn Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần một nửa người Mỹ được hỏi đều cho rằng Cựu Giám đốc FBI James Comey thành thật và đáng tin cậy hơn Tổng thống Donald Trump.

    Gần một nửa người Mỹ được hỏi đều cho rằng Cựu Giám đốc FBI James Comey thành thật và đáng tin cậy hơn Tổng thống Donald Trump.

    TTXVN đưa tin, sau phiên điều trần công khai trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ diễn ra hôm 8/6, theo kết quả của bảng thăm dò YouGov công bố hôm 10/6, chỉ có 26% công dân Mỹ nhìn nhận Tổng thống Donald Trump đáng tin cậy, trong khi 28% cho rằng họ không chắc chắn. Bảng thăm dò được thực hiện trong hai ngày 8-9/6 với sự tham gia của 1.000 công dân Mỹ.

    Tổng thống Donald Trump (trái) và cựu Giám đốc FBI James Comey (Ảnh: The Hill)

    Được biết, bảng thăm dò được công bố sau khi phiên điều trần cựu Giám đốc FBI Comey về mối liên hệ giữa ban vận động của ông Trump và Nga trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ diễn ra vào ngày 8/6.

    Theo báo Thanh niên, trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ ngày 8/6, ông Comey cho biết Tổng thống Trump đã đề nghị ông hủy bỏ cuộc điều tra cáo buộc cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và mối liên hệ mật thiết giữa ban vận động tranh cử với Nga.

    Tuy nhiên, Tổng thống Trump cho hay lời khai của ông Comey giúp bác bỏ cáo buộc cho rằng ông thông đồng với Nga, can dự vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 9/6, Tổng thống Trump cho rằng, James Comey đã xác nhận rất nhiều điều tôi từng nói, nhưng một số chi tiết không đúng sự thật.

    Tại phiên điều trần, ông Comey còn cho biết, Tổng thống yêu cầu ông phải trung thành trong cuộc gặp gỡ riêng giữa hai người. Tổng thống Trump bác bỏ thông tin này.

    Trước đó, trên Twitter, ông Trump còn cáo buộc cựu giám đốc FBI là kẻ rò rỉ thông tin cuộc gặp riêng giữa hai bên cho truyền thông.

    Quyết định sa thải bất ngờ cựu Giám đốc FBI của Tổng thống Trump vào ngày 9/5 cũng khiến dư luận xôn xao vì vào thời điểm đó ông Comey đang dẫn đầu cuộc điều tra của FBI về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Lý do ban đầu do Nhà Trắng đưa ra để giải thích cho việc sa thải này là vì ông Comey đã xử lý không tốt cuộc điều tra về vụ bê bối sử dụng thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, theo báo Dân trí.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-tin-cuu-giam-doc-fbi-thanh-that-hon-tong-thong-trump-a193118.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan