+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ tìm được “báu vật” giá lên tới 2.500 tỷ đồng khi dọn vườn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ vô tình tìm thấy “báu vật” giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng trong lúc dọn dẹp vườn.

    Vào ngày 10/12/2019, một người phụ nữ trong lúc dọn dẹp khu vườn của phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại Ricci Oddi ở thành phố Piacenza, miền bắc nước Ý thấy thứ gì đó bịt kín lỗ hổng trên tường. Sau khi lấy nó ra, người phụ nữ phát hiện đó là bức tranh. Bà lập tức đem nó vào báo cáo với người quản lý của phòng trưng bày.

    Giám đốc của phòng trưng bày - Massimo Ferrari và chuyên gia nghệ thuật Anna Sell kiểm tra bức tranh một cách kỹ càng. Theo các chi tiết trên khung tranh, con dấu và tem, nhãn niêm phong ở mặt sau thì đây là bản vẽ gốc. Bức tranh này chính là tác phẩm "Portrait of a Lady" (nghĩa là “Chân dung của một quý bà”) của họa sĩ nổi tiếng người Áo - Gustav Klimt.

    nguoi phu nu tim duoc bau vat gia len toi 2 500 ty dong khi don vuon
    Bức tranh có giá lên tới hơn 2.500 tỷ đồng. Ảnh: The Guardian

    Theo các tài liệu cũ, vào năm 1996 - 1997, họa sĩ Gustav Klimt vẽ bức tranh và đặt tên cho nó là Portrait of a Lady. Nội dung bức tranh là người phụ nữ với mái tóc màu nâu được vẽ trên nền xanh ngọc lục bảo. Tuy nhiên, bức tranh chưa kịp ra mắt công chúng đã bị đánh cắp vào ngày 22/2/1997. Kể từ đó, không ai còn nhìn thấy tác phẩm này nữa.

    Sau khi cảnh sát tới hiện trường, họ chỉ tìm thấy khung của bức tranh trên mái của phòng trưng bày. Do đó, họ kết luận rằng kẻ nào đó đã sử dụng dây câu để đưa bức tranh qua giếng trời. Thế nhưng, một nhà điều tra bày tỏ nghi ngờ của mình về việc bức tranh chưa bị đưa ra khỏi phòng trưng bày. Người này cho rằng giếng trời không đủ lớn so với bức tranh bị đánh cắp.

    Vào năm 2015, một người giấu mặt tuyên bố mình đã đánh cắp bức tranh và sẽ trả lại nó vào ngày kỷ niệm 20 năm nó bị trộm. Thế nhưng, đúng vào ngày 22/2/2017, người ta không thấy sự xuất hiện của bức tranh mãi cho tới khi nó vô tình được tìm thấy.

    Theo các nhà quản lý của phòng trưng bày, bức họa này trị giá khoảng 67 đến 111 triệu USD (tương đương 1.500 tỷ đến hơn 2.500 tỷ đồng).

    Trường hợp khác, một cô gái đã tìm thấy “báu vật” trong lúc dọn dẹp căn nhà cho người phụ nữ được định giá tới 40.000 USD (gần 950 triệu đồng).

    Charlotte Bosanquet (20 tuổi) cùng một nhóm đồng nghiệp thuộc Công ty Dịch vụ Vệ sinh Chăm sóc Sydney (Australia) đến dọn dẹp nhà cho một người phụ nữ. Căn nhà trông vô cùng bẩn và bừa bãi với nhiều đồ vật vứt ngổn ngang, dường như đã rất lâu chưa có ai dọn dẹp.

    nguoi phu nu tim duoc bau vat gia len toi 2 500 ty dong khi don vuon1
    Đồng xu mà cô gái tìm thấy được định giá gần 950 triệu đồng.

    Trong lúc dọn dẹp, Charlotte nhấc tấm thảm lên và không khỏi bất ngờ khi thấy sàn nhà được bao phủ bởi những tờ giấy báo từ những năm 1930. “Khi chúng tôi nhấc tấm thảm này ra, tôi nhận thấy có quá nhiều đồ vật cũ trong căn nhà này. Người phụ nữ đã sống ở đây cả đời”, cô gái nói.

    Khi vô tình tìm được một đồng xu cũ, Charlotte nghĩ món đồ này có thể có giá trị lớn vì ý nghĩa lịch sử nên đã đem đi giám định. Thật bất ngờ, đồng xu nhỏ bé và cũ kỹ lại được định giá tới 40.000 USD (gần 950 triệu đồng).

    Theo tìm hiểu của Charlotte, đồng xu nói trên được cho là một trong những đồng tiền hiếm nhất tại Australia do chỉ có 1.500 đồng được đưa vào lưu thông trong năm 1930. Amanda Benson – quản lý ở Công ty đấu giá và định giá Lloyds, chia sẻ với ABC Raido Adelaide rằng những đồng xu đó vốn không được làm ra để lưu thông.

    Charlotte khẳng định đã đưa lại đồng xu cho chủ nhân căn nhà.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-tim-duoc-bau-vat-gia-len-toi-2-500-ty-dong-khi-don-vuon-a581078.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan