+Aa-
    Zalo

    Người Singapore xếp hàng đổ xô đi gửi tiền nhân ngày Lập Xuân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm qua, nhiều người dân Singapore xếp hàng "rồng rắn" trước các máy ATM, chạy vội đến ngân hàng để gửi tiền mong gặp điềm lành trong năm tới.

    (ĐSPL) - Hôm qua, nhiều người dân Singapore xếp hàng rồng rắn trước các máy ATM, đến ngân hàng để gửi tiền mong gặp điềm lành trong năm tới.

    Rất nhiều người xếp hàng gửi tiền vào ngân hàng nhân ngày Lập Xuân.

    Ngày 04/02/2015 là tiết Lập Xuân theo lịch của người Trung Hoa, ngày bắt đầu của mùa xuân. Trong lịch sử, tiết này có ý nghĩa quan trọng cho cư dân nông nghiệp, ngày tốt gieo hạt để kỳ vọng một vụ mùa bội thu.

    Ngày nay, những người mê tín tin rằng mặc áo đỏ đến gửi tiền vào ngân hàng ngày này sẽ mang lại thịnh vượng quanh năm. Giờ gửi tiền may mắn cũng phụ thuộc vào tuổi của từng người.

    Tuy nhiên, việc quá nhiều người đổ xô đi gửi tiền khiến cho không ít người phải "bỏ cuộc" vì không muốn chờ đợi. Tại trung tâm Toa Paoh, Joshua Lim, một nhân viên quảng cáo đã phải thay đổi ý định khi thấy khoảng 20 người đang xếp hàng gửi tiền tại một máy ATM của ngân hàng DBS. Anh nói: "Mẹ tôi bảo nên mặc áo đỏ để gửi tiền, nhưng hàng chờ quá dài, tôi phải bỏ cuộc sau hơn nửa tiếng chờ đợi".

    Tại một máy ATM khác, Heng Yi Ling- nhân viên bán hàng, 57 tuổi, mặc áo đỏ kiên nhẫn đợi 20 phút để gửi 500 SGD vào tài khoản ngân hàng. Bà Heng theo đuổi truyền thống này từ năm 2005 khi vô tình đọc được facebook của một thầy địa lý nổi tiếng nói về tục này. Bà cho biết, đối với bà, nó thực sự có hiệu quả, "tiền đẻ ra tiền".

    Li Shu Yan, 27 tuổi, một chuyên gia IT cũng gửi tiền vào tài khoản ngân hàng một số tiền tượng trưng. Anh nói: "Bạn bè của tôi mê tín nên tôi cũng làm theo họ trong nhiều năm, nhưng thực sự tôi chưa bao giờ thấy may mắn cả".

    Phong tục này chưa thịnh hành ở Việt Nam, nhưng rất có thể sẽ lan rộng trong vài năm nữa. Dù sao, đối với người dân may mắn hay không thì chưa biết, nhưng chắc chắn đây sẽ là ngày may mắn cho ngành ngân hàng vì huy động được nguồn tiền lớn trong một ngày.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-singapore-xep-hang-do-xo-di-gui-tien-nhan-ngay-lap-xuan-a82538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    (ĐSPL) - Từ ngày 12/12/2014 sẽ xử phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với trường hợp ngân hàng để máy ATM hết tiền. Nhưng thực tế, ATM còn tiền hay không thì chỉ ngân hàng mới biết.