+Aa-
    Zalo

    Người Trung Quốc thuyết minh sai lịch sử đã rời khỏi Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đã xác định được người thuyết minh sai về lịch sử Việt Nam, nhưng người này đã rời khỏi Việt Nam.

    Mặc dù đã xác định được người thuyết minh sai về lịch sử Việt Nam, nhưng người này đã rời khỏi Việt Nam.

    Ngày 3/4, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết đã xác định được người Trung Quốc thuyết minh sai về lịch sử Việt Nam trong clip được ghi lại tại Bảo tàng Đà Nẵng gây bức xúc dư luận trong thời gian qua. Tuy nhiên, người này đã rời khỏi Việt Nam từ ngày 2/3.

    Bà Wang Jihong thuyết minh sai lịch sử Việt Nam.

    Theo đó, tối 28/2, trên mạng xã hội có đăng clip về 1 người phụ nữ thuyết minh bằng tiếng Trung Quốc cho khách Trung Quốc tại Bảo tàng Đà Nẵng. Nội dung thuyết minh sai lệch lịch sử, văn hóa Việt Nam. Sau khi tiếp nhận thông tin, sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiến hành xác minh vụ việc.

    Người phụ nữ thuyết minh cho khách Trung Quốc là Wang Jihong, có quốc tịch Trung Quốc, SN 1970, được chi nhánh Công ty TNHH Du lịch Eviva tại TP.Đà Nẵng bảo lãnh, gia hạn tạm trú đến 23/3 với mục đích du lịch. Ngày 26/2, bà Wang Jihong có lời thuyết minh sai lệch lịch sử và văn hóa Việt Nam cho nhóm khách 4 người. Hiện, người phụ nữ này đã xuất cảnh khỏi Việt Nam từ ngày 2/3.

    Căn cứ xác minh, ngày 22/3, sở Du lịch đã có công văn đề nghị Công an TP.Đà Nẵng xử lý chi nhánh công ty TNHH Du lịch Eviva về hành vi không thực hiện đúng trách nhiệm của đơn vị bảo lãnh nhập cảnh người nước ngoài. Đồng thời, sở Du lịch cũng có văn bản đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh, bộ Công an đưa trường hợp bà Wang Jihong vào diện chưa cho nhập cảnh vào Việt Nam và xem xét lại việc thực hiện bảo lãnh nhập cảnh cho du lịch của chi nhánh công ty Du lịch Eviva tại Đà Nẵng.

    Qua xác minh, làm việc với tổ chức, cá nhân liên quan, cơ quan chức năng phát hiện đoàn khách Trung Quốc gồm 4 người trong clip do công ty TNHH Thương mại và Du lịch Uyên Hùng 79 bảo lãnh nhập cảnh, tổ chức chương trình du lịch, thời gian từ 25/2 đến 29/2. Trên cơ sở hồ sơ, tài liệu do đơn vị cung cấp, sở Du lịch xác minh được thông tin nhân thân của hướng dẫn viên cho đoàn khách này là ông Trần A Hùng. Ông Hùng thừa nhận, do chưa tập trung vào công việc nên đã thiếu giám sát quản lý khách dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra.

    Thanh tra sở Du lịch lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt ông Hùng 12,5 triệu đồng về hành vi không quản lý khách du lịch theo hợp đồng hoặc chương trình mà doanh nghiệp lữ hành đăng ký. Trong quá trình điều tiến hành điều tra tại công ty Uyên Hùng 79, thanh tra sở đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt công ty này 4 triệu đồng về hành vi Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định.

    Sở Du lịch sẽ kiến nghị Tổng cục Du lịch làm việc và có văn bản gửi Tổng cục Du lịch Trung Quốc xem xét xử lý bà Wang Jihong theo quy định. Đồng thời, sở kiến nghị với Thanh tra Bộ VHTTDL làm việc với công ty TNHH Du lịch Eviva để làm rõ trách nhiệm quản lý, chi nhánh của đơn vị, chức năng bảo lãnh nhập cảnh và trách nhiệm quản lý khách du lịch do đơn vị bảo lãnh nhập cảnh, xem xét lại việc ủy quyền bảo lãnh nhập cảnh cho chi nhánh của đơn vị.

    Cường Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-trung-quoc-thuyet-minh-sai-lich-su-da-roi-khoi-viet-nam-a224624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan