+Aa-
    Zalo

    Nguồn cung thịt lợn toàn cầu dự báo tiếp tục tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc, Mỹ, Canada và Brazil là những nơi được dự báo tiếp tục trở thành nguồn cung cấp dồi dào thịt lợn cho thế giới.

    Trung Quốc, Mỹ, Canada và Brazil là những nơi được dự báo tiếp tục trở thành nguồn cung cấp dồi dào thịt lợn cho thế giới.

    Theo báo cáo quý 4/2017 của Rabobank, NK thịt lợn của Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây, nhưng có thể sẽ tăng trở lại vào những tháng cuối năm.

    Cấu trúc ngành chăn nuôi lợn của Trung Quốc đang chịu tác động mạnh của việc thi hành chính sách môi trường ngặt nghèo hơn. Tuy nhiên, Rabobank dự báo SX thịt lợn năm 2017 của Trung Quốc vẫn tăng 2% khiến giá giảm. 8 tháng đầu năm, lượng thịt lợn nhập khẩu của nước này đã giảm 27%, nhưng có thể sẽ phục hồi trong quý 4.

    Không có đầu ra nên nhiều trang trại chăn nuôi lợn ở Việt Nam đã ngừng hoạt động.

    Nhu cầu nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng tới thị trường thịt lợn toàn cầu trong suốt 1 – 2 năm qua, và khuynh hướng giá đảo ngược cũng bắt nguồn từ diễn biến trên.

    Ngoài ra, giá trị xuất khẩu thịt lợn của Brazil cũng tăng 18% trong 9 tháng đầu năm 2017 nhưng giảm 4% về giá trị do Trung Quốc giảm nhập khẩu. Tuy vậy, nhờ thuận lợi về chi phí thức ăn công nghiệp, Rabobank cho rằng sản xuất thịt lợn của Brazil sẽ tiếp tục tăng trong quý 4/2017.

    Tại Việt Nam, trong tháng 10, tình hình chăn nuôi lợn vẫn gặp khó khăn, giá thịt lợn trong tháng vẫn ở mức thấp, chưa đủ để hòa vốn. Trong khi đó, các chi phí chăn nuôi không giảm khiến người chăn nuôi lợn càng thêm khó khăn.

    Nhiều hộ nhỏ lẻ không còn nuôi lợn. Các gia trại, trang trại vẫn tiếp tục nuôi nhưng đều có xu hướng giảm quy mô đàn. Đàn lợn cả nước ước tính đến tháng 10 giảm 5,4% so với cùng kỳ năm 2016.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguon-cung-thit-lon-toan-cau-du-bao-tiep-tuc-tang-a209634.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan