+Aa-
    Zalo

    Nguy cơ từ công cụ mở khóa iCloud của iPhone chỉ trong 30 phút

    (ĐS&PL) - Gần đây, trong giới làm dịch vụ sửa chữa iPhone tại Việt Nam xuất hiện công cụ mới, có khả năng vô hiệu hóa tính năng khóa từ xa của Apple. Phương thức thực hiện thủ thuật dạng này ngày càng đơn giản, thời gian chờ đợi ngắn.

    Hiện tại, có nhiều kênh để thực hiện thủ pháp này. Tri thức trực tuyến cho hay, theo giới thiệu của một thợ sửa iPhone lâu năm, trên ứng dụng nhắn tin ẩn danh có nhiều tài khoản cung cấp dịch vụ cho dân chuyên. Đây là bên hướng dẫn, hỗ trợ công cụ để mở khóa. Đồng thời, những người này thu phí trên mỗi thiết bị Apple “tắt” được iCloud.

    Cụ thể, việc vô hiệu tài khoản quản lý từ xa của Apple được thực hiện qua phần mềm có tên Read**** Tool, có thể chạy được trên máy tính Windows và MacBook. Thợ cần kiểm tra số IMEI và gửi thông tin này cùng mã máy đến bên nắm máy chủ mở khóa.

    Bước tiếp theo, họ kết nối thiết bị với phần mềm Read**** Tool, làm thêm một vài thao tác để thiết bị được xóa tài khoản iCloud. Thông thường, phía làm dịch vụ thông báo thời gian để iPhone được mở khóa vào khoảng 30 phút. Trong khi những dịch vụ trước đó cần nhiều giờ để thực hiện.

    Ngoài ra, cốt lõi của thủ thuật này là bước mở khóa IMEI thông qua máy chủ. Nguyên tắc thực hiện, cách mà mã IMEI được mở vẫn là bí mật của bên cung cấp.

    Với mỗi chiếc iPhone, người thuê phải thanh toán trước số tiền lớn để "chạy" số IMEI. Theo bảng giá được cung cấp, chi phí thực hiện dựa trên giá trị, đời máy Apple.

    Ngoài iPhone, iPad, Apple Watch cũng có thể được mở khóa iCloud, sau khi bị vô hiệu hóa từ xa, với thủ pháp tương tự. MacBook cũng được hỗ trợ, nhưng thời gian để mở kéo dài hơn, mất 1-5 ngày.

    Công cụ này có một số giới hạn ở dòng máy lock (khóa mạng) hoặc các mẫu iPhone đến từ Trung Quốc (mã CN), không thể áp dụng.

    xuat hien cong cu mo khoa icloud cua iphone chi trong 30 phut
    Tính năng khóa từ xa không còn an toàn. (Ảnh: Zing)

    Một số nhà phát triển đang chỉ trích Apple không xử lý triệt để vấn đề. "Khi nào Apple mới làm gì đó để ngăn việc bẻ khóa iCloud hàng loạt, đang ảnh hưởng tới mọi mẫu máy từ iPhone 6 đến 14 Pro Max chỉ dựa trên việc giải nén tệp Plist?", nhà phát triển SebastianM nói. Một người có tên PalVD nói anh thậm chí đã gửi email cho Apple, nhưng được phản hồi "đây không phải vấn đề bảo mật".

    VnExpress, theo đại diện hệ thống sửa chữa Điện Thoại Vui, dịch vụ này nếu không được ngăn chặn có thể vô tình tiếp tay cho hoạt động phi pháp như đánh cắp dữ liệu hoặc trộm cắp thiết bị, bởi đa số những máy cần mở iCloud là máy không chính chủ, nguồn gốc không rõ ràng.

    Còn với người dùng chính chủ nhưng quên mật khẩu, chuyên gia này cho biết họ có thể liên hệ trực tiếp với Apple hoặc các trung tâm dịch vụ ủy quyền (ASP) tại Việt Nam, cung cấp hóa đơn mua hàng để đặt lại iCloud, tránh tiếp tay cho hoạt động vi phạm chính sách của hãng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-tu-cong-cu-mo-khoa-icloud-cua-iphone-chi-trong-30-phut-a577214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan