+Aa-
    Zalo

    Nguyên Đội trưởng TTGT bất ngờ nhận tội "Nhận hối lộ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa ngày 19/10, nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy (TP Cần Thơ) bất ngờ thừa nhận hành vi nhận hối lộ của mình. Bị cáo cho rằng không nhận số tiền hối lộ nhiề

    Tại phiên tòa ngày 19/10, nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy (TP Cần Thơ) bất ngờ thừa nhận hành vi nhận hối lộ của mình. Bị cáo cho rằng không nhận số tiền hối lộ nhiều như cáo trạng đã quy kết trước đó là khoảng 2,8 tỷ đồng.

    Ngày 19/10, Tòa án Nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã mở Phiên tòa lưu động tại Cần Thơ xét xử phúc thẩm vụ 7 thanh tra giao thông Cần Thơ nhận hối lộ theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và kêu oan của các bị cáo trong vụ án.

    Tại phiên toà phúc thẩm, bị cáo Trần Tường An bất ngờ xin rút kháng cáo. Các bị cáo còn lại trình bày hoàn cảnh gia đình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

    Trong phần thẩm vấn, bị cáo Đoàn Vũ Duy - nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy, người đã kêu oan trước đó bất ngờ thừa nhận hành vi “Nhận hối lộ”. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng bản thân không nhận số tiền hối lộ nhiều như cáo trạng đã quy kết trước đó là khoảng 2,8 tỷ đồng.

    Bị cáo Duy (áo xanh) thừa nhận tội nhận hối lộ - Ảnh: Công an Nhân dân

    Trả lời các câu hỏi của HĐXX, hai bị cáo An và Nguyễn Văn Cần đều tái khẳng định đã giúp sức cho Duy thông qua việc nhận tiền từ các nhà xe, doanh nghiệp để bỏ qua lỗi vi phạm hoặc xử lý lỗi nhẹ hơn.

    Tuy nhiên, nhận số tiền bao nhiêu thì cả hai bị cáo đều không nhớ vì sự việc diễn ra nhiều lần, số tiền nhận cũng rất nhiều. Duy và Cần đều thừa nhận đã nhận giúp tiền cho Duy theo những chứng cứ, tài liệu mà cơ quan điều tra đã thu thập, chứng minh.

    Đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX bác toàn bộ kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Đại diện Viện KSND cũng kiến nghị, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ khẩn trương làm rõ việc các cá nhân, doanh nghiệp đưa “Hối lộ” để xét xử theo quy định.

    Dự kiến sáng 20/10, HĐXX sẽ tuyên án.

    Theo bản án sơ thẩm, trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2016, 7 cán bộ thanh tra giao thông Cần Thơ gồm Dương Minh Tâm, Đoàn Vũ Duy, Võ Hoàng Anh, Nguyễn Trần Lưu, Lý Hoàng Minh, Hồ Công Thiện, Trần Lập Pháp đã câu kết với Trần Tường An, Nguyễn Văn Cần thỏa thuận với một số doanh nghiệp, cá nhân có xe ôtô hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa để không bắt hoặc bắt các lỗi nhẹ khi vi phạm giao thông đường bộ.

    Khoảng thời gian từ năm 2013-2016 các bị cáo trên đã nhận hối lộ với số tiền khoảng 4 tỷ đồng.

    Ở phiên xử sơ thẩm hồi tháng 7, TAND TP Cần Thơ tuyên các bị cáo liên quan đến vụ án thấp nhất 7 năm tù, cao nhất là chung thân. Sau đó, họ làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Riêng Đoàn Vũ Duy kháng cáo kêu oan.

    Mức án cấp sơ thẩm tuyên:

    Đoàn Vũ Duy (39 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy: chung thân

    Dương Minh Tâm (37 tuổi), nguyên Phó chánh TTGT: 10 năm tù

    Võ Hoàng Anh (35 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Ninh Kiều: 15 năm tù

    Nguyễn Trần Lưu (40 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Thốt Nốt: 7 năm tù

    Trần Lập Pháp (31 tuổi), nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng: 7 năm tù

    Hồ Công Thiện (40 tuổi), nguyên Phó đội trưởng TTGT huyện Phong Điền: 7 năm tù

    Lý Hoàng Minh (32 tuổi), nguyên Đội phó TTGT TP Cần Thơ: 9 năm tù

    Trần Tường An (39 tuổi, quận TP Cần Thơ): 7 năm tù

    Nguyễn Văn Cần (30 tuổi, ngụ Vĩnh Long, môi giới hối lộ) 20 năm tù

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-doi-truong-ttgt-bat-ngo-nhan-toi-nhan-hoi-lo-a205959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan