+Aa-
    Zalo

    Nguyên Giám đốc OceanBank Hải Phòng bị bắt khi đang lẩn trốn ở TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên giám đốc Ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng và 2 cán bộ khác cùng bị truy nã đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh.

    Nguyên giám đốc Ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng và 2 cán bộ khác cùng bị truy nã đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh.

    Theo tin tức mới nhất từ báo Tri thức trực tuyến, liên quan đến vụ hơn 400 tỷ "biến mất" ở Ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng, tối 26/9, cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) phát đi thông báo bắt giữ 3 bị can bị truy nã trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cả 3 đều  bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh (HCM).

    Những người bị bắt gồm: Trần Thị Kim Chi (43 tuổi, quê Nam Định, Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng - Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương); Lê Vương Hoàng (36 tuổi, quê Thái Bình, kiểm soát viên chi nhánh ngân hàng) và Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi, quê Thái Bình, cán bộ chi nhánh ngân hàng).

    Hiện cả ba đã bị cơ quan công an di lý ra Hà Nội phục vụ công tác điều tra.

    Nguyên Giám đốc OceanBank Hải Phòng Trần Thị Kim Chi. Ảnh: Infonet

    Trước đó, như báo Tuổi Trẻ thông tin, ngày 15/9 tại Hải Phòng, Ban Giám đốc Ngân hàng OceanBank đã có buổi làm việc với các khách hàng liên quan đến việc họ có sổ tiết kiệm gửi tiền vào ngân hàng này nhưng khi kiểm tra lại được thông báo "không có trong hệ thống".

    Tại buổi làm việc, các khách hàng đã đặt câu hỏi xung quanh việc họ gửi tiền vào OceanBank tại Hải Phòng, có sổ tiết kiệm nhưng khi kiểm tra lại được thông báo không có trong hệ thống.

    Theo thống kê, số tiền "thất lạc" của khách hàng lên đến hơn 400 tỷ đồng từ hơn 20 người gửi tại đây.

    Tiếp diễn biến, theo Dân trí, nguồn tin từ ngân hàng cho hay, thông qua công tác kiểm tra, giám sát nội bộ và điều chuyển cán bộ trụ sở chính về hỗ trợ chi nhánh trong thời gian một số cán bộ chi nhánh tham dự phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm từ ngày 25/8/2017, OceanBank đã phát hiện dấu hiệu vi phạm tại OceanBank - Chi nhánh Hải Phòng về nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm. Cụ thể là thông tin trên thẻ tiết kiệm không khớp với thông tin được hạch toán trong hệ thống corebanking về tên người gửi và số tiền gửi.

    Sau khi nguyên giám đốc chi nhánh Hải Phòng bị khởi tố, OceanBank cho biết "sẵn sàng thanh khoản", kịp thời chi trả các giao dịch tiền gửi hợp pháp. Ảnh: VnExpress

    Trong khi đó, bà Trần Thị Kim Chi - nguyên Giám đốc Chi nhánh, Nguyễn Thị Minh Huệ - nguyên Trưởng phòng Kế toán kho quỹ, Lê Vương Hoàng - nguyên Kiểm soát viên kế toán không đến chi nhánh làm việc, mặc dù đã liên hệ qua điện thoại nhiều lần mà không được.

    "Nhận thấy dấu hiệu vi phạm pháp luật, OceanBank đã có văn bản tố giác tội phạm tới Bộ Công an; văn bản báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ban Kiểm soát đặc biệt Ngân hàng Đại Dương và các cơ quan chức năng; Đồng thời, thành lập đoàn công tác hỗ trợ nghiệp vụ, bố trí nhân sự thay thế để đảm bảo hoạt đông kinh doanh của Chi nhánh Hải Phòng" – đại diện OceanBank nhấn mạnh.

    VnExpress đăng thông tin, để phục vụ công tác xác minh điều tra, ngân hàng OceanBank được yêu cầu giữ nguyên hiện trạng hồ sơ tài liệu, dữ liệu và dừng giao dịch những thẻ tiết kiệm có dấu hiệu làm giả cho đến khi có quyết định của cơ quan điều tra.

    "Ngân hàng Nhà nước luôn theo dõi sát sao tình hình hoạt động của OceanBank. OceanBank sẵn sàng thanh khoản, kịp thời chi trả các giao dịch tiền gửi hợp pháp của khách hàng. Mọi hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra bình thường" – OceanBank khẳng định.

    Ngoài ra, OceanBank còn khuyến cáo khách gửi tiền tiết kiệm nên chủ động và thường xuyên kiểm tra tình trạng số dư qua SMS Banking hoặc Internet Banking.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-giam-doc-oceanbank-hai-phong-bi-bat-khi-dang-lan-tron-o-tphcm-a203189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan