+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân đoàn cán bộ Vũng Tàu bị ngộ độc cơm gà bà Buội ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất vụ 17 du khách, trong đó có 11 cán bộ Vũng Tàu nhập viện ở Đà Nẵng sau khi ăn cơm gà bà Buội, cơ quan chức năng đã có kết luận chính thức về nguyên nhân

    Tin tức mới nhất vụ 17 du khách, trong đó có 11 cán bộ Vũng Tàu nhập viện ở Đà Nẵng sau khi ăn cơm gà bà Buội, cơ quan chức năng đã có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ việc.

    Trưa ngày 17/5, trao đổi với Pv báo Dân Việt, ông Nguyễn Minh Tiến- Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân khiến 17 du khách ngộ độc sau khi ăn tại quán cơm gà bà Buội là do vi khuẩn E.coli có trong dưa chua.

    Cụ thể, trong 11 mẫu mà Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nãng lấy tại quán cơm gà bà Buội (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để xét nghiệm, có mẫu dưa chua có chứa E. coli vượt mức cho phép gây ngộ độc.

    Nguyên nhân đoàn cán bộ Vũng Tàu bị ngộ độc cơm gà bà Buội ở Đà Nẵng là do dưa chua. Ảnh: Báo Dân Trí

    “Đây là mẫu nhiễm vi sinh vật gây bệnh, gây ngộ độc cho các du khách bị ngộ độc. Dựa vào kết quả mẫu xét nghiệm, chúng tôi đã có đủ cơ sở để kết luận quán cơm gà bà Buội chính là đơn vị gây ra ngộ độc cho khách hàng. Trong chiều nay, Chi cục sẽ mời chủ quán cơm lên làm việc và ra quyết định xử phạt các hành vi sai phạm cơ sở này gây ra”, ông Tiến nói.

    Trước đó, vào tối ngày 14/5, 17 du khách đến Đà Nẵng đã phải nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà. Trong đó có đoàn cán bộ UBND phường 7 (Vũng Tàu) đi học tập kinh nghiệm lập lại trật tự vỉa hè tại Đà Nẵng.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế Đà Nẵng cũng họp khẩn các ban ngành liên quan và yêu cầu tạm đình chỉ quán cơm, đồng thời, tiến hành tổng vệ sinh, kiểm tra lại các điều kiện kinh doanh của quán, khi đảm bảo yêu cầu mới được hoạt động trở lại...

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-doan-can-bo-vung-tau-bi-ngo-doc-com-ga-ba-buoi-o-da-nang-a190513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan