+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân miền Bắc mưa ẩm nhiều ngày?

    (ĐS&PL) - Đợt mưa ẩm tại miền Bắc đã kéo dài trong nhiều ngày qua. Dự báo tình trạng mưa nhỏ tiếp diễn vào đầu tuần tới nhưng giảm dần.

    Theo báo Dân trí, ngày 14/1, nhiệt độ tại miền Bắc có xu hướng tăng nhẹ so với những ngày qua. Thời tiết ấm lên nhưng mưa chưa giảm hẳn. Khu vực tiếp diễn mưa nhỏ, độ ẩm cao trên 85%. 

    nguyen nhan nao khien mien bac mua am nhieu ngay 3
    Miền Bắc mưa ẩm nhiều ngày qua.

    Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), cho biết đợt không khí lạnh vừa qua có tính chất yếu, lệch đông nên gây mưa cho các tỉnh, thành phố Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa và Nghệ An. 

    Dù vậy, không khí lạnh yếu nên nhiệt độ giảm không nhiều, đồng bằng xuống mức thấp nhất 16-18 độ C, vùng núi giảm xuống còn dưới 12 độ C. Những ngày tới, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ trở lại. 

    "Độ ẩm rất cao kèm theo mưa làm tầm nhìn giảm thấp nhưng hiện tượng nồm ẩm ít khả năng xảy ra, do độ ẩm không có tính bão hòa", ông Tuấn lý giải. 

    Nhận định xa hơn, chuyên gia cho biết tình trạng mưa nhỏ tiếp diễn vào đầu tuần tới nhưng giảm dần. Đến khoảng ngày 19-21/1, một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống nước ta khiến nhiệt độ giảm, trời rét.

    Về thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường), do khu vực miền Bắc Việt Nam đang trong thời kỳ chính Đông, do vậy thời tiết trong thời gian tới, khả năng sẽ còn xuất hiện thêm nhiều đợt không khí lạnh.

    Cũng trong khoảng thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, do khu vực miền Bắc Việt Nam đang trong thời kỳ chính Đông, do vậy tần suất không khí lạnh trong tháng 1 cũng sẽ xuất hiện dày hơn so với các thời điểm khác trong năm.

    Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 19-21/1, miền Bắc có khả năng sẽ tiếp tục đón thêm một đợt không khí lạnh. Đợt không khí lạnh này mang tính chất khô nhiều hơn ẩm nên sẽ gây mưa.

    Do vậy, nhiệt độ tại khu vực Bắc bộ sẽ giảm, trời chuyển rét trong những ngày tới, thông tin trên báo Công Thương.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-mien-bac-mua-am-nhieu-ngay-a607145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan