+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ NN-PTNT vừa có công văn chính thức gửi các địa phương lý giải tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện bất thường trong thời gian vừa qua.

    (ĐSPL) - Theo các chuyên gia của Bộ Nông nghiệp, Phát triển nông thôn (NN-PTNT), rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường trong thời gian vừa qua có thể do điều kiện thời tiết.
    Bộ NN-PTNT vừa có công văn chính thức gửi các địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Phú Yên trước tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện bất thường trong thời gian vừa qua.
    Theo các chuyên gia, loài rắn trên được xác định chủ yếu là rắn lục đuôi đỏ, có tên khác là rắn lục mép trắng, rắn lục tre (tên khoa học là Trimeresurus albolabris thuộc họ rắn lục Viperidae).

    Việc rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều tại một số địa phương trong thời gian qua có thể do điều kiện thời tiết ấm áp hơn.
    Mặt khác, các trận lũ lớn trước đây đã cuốn loài rắn lục đuôi đỏ từ vùng thượng lưu xuống đồng bằng, gặp điều kiện môi trường thuận lợi, nguồn thức ăn dồi dào kích thích loài này sinh sản, phát triển nhiều bất thường.
    Video tham khảo:
    Chuyên gia lý giải hiện tượng bùng phát rắn lục đuôi đỏ
    Đặc biệt, rắn lục đuôi đỏ khi cắn chỉ tiêm một phầnnọc độc, vì vậy nó vẫn có thể tiếp tục gây tổn thương sau khi đã cắn lần đầu tiên. Bên cạnh đó, khi rắn lục đuôi đỏ mới chết hoặc phần đầu rắn bị cắt rời vẫn có thể cắn và phóng nọc độc.
    Do vậy, để Bộ yêu cầu các địa phương phối hợp với ngành y tế ban hành quy trình, cách thức đề phòng rắn cắn và cách sơ cứu ban đầu. Vận động người dân vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang bụi rậm quanh nhà để làm mất nơi trú ngụ của rắn...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-ran-luc-duoi-do-xuat-hien-nhieu-bat-thuong-a79536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan