+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân "trên trời rơi xuống" khiến Meghan từ chối tước hiệu bá tước cho con trai

    (ĐS&PL) - Hoàng tử Harry và vợ Meghan được cho là đã không nhận tước hiệu Bá tước Dumbarton cho con trai  Archie vì trong đó có chứa từ 'dumb' (có nghĩa đần độn).

    meghan va harry tu choi tuoc hieu ba tuoc dumbarton cho con trai dspl
    Harry, Meghan cùng con trai tại Nam Phi năm 2019. Ảnh: Reuters.

    Sau khi bé Archie được hai tuổi, vợ chồng Hoàng tử Harry và vợ Meghan đã quyết định không trao cho con trai tước hiệu Bá tước Dumbarton (danh hiệu do Nữ hoàng Anh trao tặng trong ngày cưới của Harry). 

    Nguyên nhân là cặp đôi cho rằng từ "dumb" trong Dumbarton, thường được sử dụng như một từ lóng để chỉ sự ngu ngốc.

    Một nguồn tin nói với Telegraph: "Họ không thích Archie được gọi là Bá tước Dumbarton vì nó bắt đầu bằng từ 'đần độn' và họ lo lắng chuyện này sẽ tác động xấu đến tương lai của cậu bé, khiến cậu bé bị chế giễu".

    Ngoài ra, một người khác cũng gần gũi với nhà Sussex nói thêm: "Không chỉ Meghan nhận ra những nguy cơ tiềm ẩn của cái tước hiệu này mà cả Harry cũng có nỗi bận tâm tương tự".

    Theo đó, không giống như các con của William - Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis, Archie không có bất kỳ tước hiệu hoàng gia nào. Thay vào đó, cậu bé chỉ có tên đầy đủ là Archie Harrison Mountbatten-Windsor.

    Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định nhà Sussex muốn con thừa hưởng tước hiệu hoàng tử cao quý sau khi Thái tử Charles lên ngôi vua nên mới không cho Archie sử dụng tước hiệu Bá tước Dumbarton. 

    Thông tin này được đưa ra khi truyền thông Anh cho rằng, Thái tử Charles rất kiên quyết với kế hoạch thu gọn chế độ quân chủ, giảm thiểu tối đa số lượng thành viên cao cấp của hoàng gia. Theo đó, khi lên ngôi, Charles sẽ chỉ giữ lại vợ mình, bà Camilla và gia đình con trai trưởng William trong đội ngũ tuyến đầu của hoàng gia.

    Tuy nhiên, theo nhà sử học hoàng gia Robert Lacey, Thái tử Charles sẽ khó lòng làm được điều này khi Nữ hoàng vẫn còn sống. Và cho đến khi Archie tròn 18 tuổi, cậu bé có quyền tự quyết định có nhận tước vị Hoàng tử Điện hạ (HRH) hay không.

    Được biết, Bá tước và Nữ bá tước xứ Dumbarton, cùng với Nam tước và Nữ tước xứ Kilkeel, Công tước và Công nương xứ Sussex, là ba tước hiệu được Nữ hoàng Anh Elizabeth II ban cho Harry khi lập gia đình với Meghan vào tháng 5/2018.

    Trước đó, tước hiệu Bá tước Dumbarton từng được phong cho lãnh chúa Douglas xứ Ettrick. Tuy nhiên, sau khi con trai duy nhất của ông qua đời mà chưa lập gia đình, tước hiệu đã không được sử dụng lại từ tháng 1/1749.

    Mộc Miên (Theo cosmopolitan.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-tren-troi-roi-xuong-khien-meghan-tu-choi-tuoc-hieu-ba-tuoc-cho-con-trai-a504949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan