+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Thị Thành không bị tước danh hiệu mà tự nguyện trả lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 vừa đưa ra thông báo chính thức về trường hợp của Nguyễn Thị Thành.

    Ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 vừa đưa ra thông báo chính thức về trường hợp của Nguyễn Thị Thành.

    Sự việc Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thành phải trả lại danh hiệu đang là tâm điểm của showbiz Việt vài ngày qua.

    Theo đó, các người đẹp Đỗ Trần Khánh Ngân, Nguyễn Thị Thành và Nguyễn Thị Liên Phương lần lượt dành được các danh hiệu Hoa khôi, Á khôi 1 và Á khôi 2 trong đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017.

    3 người đẹp đăng quang vị trí cao nhất trong đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017.

    Theo quyết định thành lập Ban Tổ chức và Quy chế hoạt động của Ban Tổ chức cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 có quy định Ban tổ chức sẽ tự giải thể sau khi cuộc thi kết thúc và mọi trách nhiệm và quyền hạn để giải quyết các công việc phát sinh sau cuộc thi do Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám (Công ty Tấm và Cám) giải quyết.

    Sau đêm chung kết, theo yêu cầu triệu tập của Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD), Công ty Tấm và Cám đã có buổi làm việc với Cục NTBD và Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch (VH-TT-DL).

    Tại buổi làm việc, bà Vũ Thị Mỹ Dung – giám đốc Công ty Tấm và Cám – đã nhận sơ suất về việc đã không thông báo cho Ban giám khảo quốc tế về trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thành có chỉnh sửa răng là vi phạm Nghị định trong nước, mặc dù điều này được nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế công nhận.

    Được biết, trước đêm chung kết 2 ngày, đại diện Cục NTBD đã có nhắc nhở với BTC về trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thành. Nhưng theo BTC, thời gian quá gấp, lại là lần đầu tiên chuyển tiếp bản quyền từ quốc tế nên BTC không thể có bất cứ biện pháp khẩn cấp nào để ngăn chặn hay loại bỏ thí sinh Nguyễn Thị Thành ra khỏi vòng chung kết.

    Việc Nguyễn Thị Thành có chỉnh sửa răng đã được BTC Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 biết từ khi cô đăng ký tham gia. Nhưng BTC cuộc thi lý giải rằng đã có sự "tham khảo ý kiến các bác sĩ nha khoa và được biết việc bọc răng sứ không phải là giải phẩu thẩm mỹ nên chủ quan không đi sâu vào nội dung này với các đơn vị tư vấn khác". Bản thân Nguyễn Thị Thành cũng thể hiện sự nỗ lực và cố gắng hoàn thiện bản thân nên rất muốn được trao cho cơ hội tiếp theo để chứng tỏ mình.

    BTC cuộc thi cũng cho biết, trong đêm chung kết, Ban giám khảo trong và ngoài nước toàn quyền quyết định kể từ top 12 đến công bố giải thưởng chung cuộc. Việc thí sinh Nguyễn Thị Thành được chấm và chọn vào vị trí Á khôi 1 là hoàn toàn do Ban giám khảo trong nước và quốc tế toàn quyền quyết định. Đồng thời do cuộc thi đang trên sóng truyền hình trực tiếp và để tôn trọng Ban giám khảo, BTC không thể can thiệp được kết quả giải thưởng này.

    Trong cuộc gặp gỡ với đại diện BTC sau đêm chung kết, Thanh tra Bộ VH-TT-DL và Cục NTBD đã yêu cầu BTC và Công ty Tấm và Cám thu hồi danh hiệu của Á khôi 1 Nguyễn Thị Thành. Tuy nhiên, phía BTC giãi bày rằng đây là một động thái khá phức tạp vì cần phải họp và biểu quyết từ toàn bộ ban giám khảo nên yêu cầu thực hiện nhanh trong 3 ngày rất khó khăn.

    Nhưng đáng chú ý là, sau khi biết được về quyết định của Thanh tra Bộ VH-TT-DL và Cục NTBD, Á khôi 1 Nguyễn Thị Thành đã quyết định tự nguyện trả lại danh hiệu cho cuộc thi.

    Nguyễn Thị Thành quyết định trả lại danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam.

    Đây có thể được coi là một hành động dũng cảm và nhân văn của Nguyễn Thị Thành, để tránh gây khó xử cho các bên liên quan. Chính bởi vậy, BTC đã quyết định cho phép Nguyễn Thị Thành giữ lại vĩnh viễn chiếc vương miện khi đăng quang.

    Đồng thời, danh hiệu Á khôi 1 cũng được để trống và không chọn bất cứ thí sinh nào khác trong vòng chung kết để thay thế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-thi-thanh-khong-bi-tuoc-danh-hieu-ma-tu-nguyen-tra-lai-a184439.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan