+Aa-
    Zalo

    Nhà báo Ấn Độ sợ hãi vì tái bản tranh biếm họa Mohammed

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một biên tập viên Ấn Độ đang phải sống trong nỗi sợ hãi sau khi cô tái bản tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed vốn được đăng lần đầu trên tạp chí Charlie Hebdo.

    (ĐSPL) – Một biên tập viên Ấn Độ đang phải sống trong nỗi sợ hãi sau khi cô tái bản tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed vốn được đăng lần đầu trên tạp chí Charlie Hebdo.

    Theo tin tức trên Washington Post, ngày 17/1, Avadhnama - nhật báo tiếng Urdu của Ấn Độ có trụ sở tại Mumbai đã cho đăng hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

    Trước đó, tạp chí Charlie Hebdo đã đăng hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed và hành động này đã khiến cộng đồng người Hồi giáo tức giận. Các cuộc biểu tình bùng nổ trên khắp thế giới.

    Tuy nhiên, bấp chấp cơn thịnh nộ của thế giới Hồi giáo, nữ biên tập viên của tờ báo Avadhnama, Shireen Dalvi, vẫn quyết định tái bản hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

    Theo truyền thông địa phương, Shireen, một tín đồ Hồi giáo, đã bị cảnh sát bắt giữ ngày 28/1 vì đã xúc phạm tôn giáo, sau khi những người Hồi giáo trong thị trấn tiến hành các cuộc biểu tình, bày tỏ sự tức giận trước hành động của nữ nhà báo này. Cảnh sát cũng đưa ra 6 cáo buộc khác đối với Shireen.

    Sau khi được bảo lãnh, Shireen được trả tự do. Tuy nhiên hiện giờ, cô phải sống trong nỗi sợ hãi và lần đầu tiên trong đời, cô phải mặc trang phục burqa (một loại áo dài có phần vải để trùm lên đầu, phía trước một tấm lưới dày che mặt). Đồng thời, Shireen cũng tránh đến những khu vực tập trung đông người Hồi giáo.

    “Tôi buộc phải ở những nơi kín đáo, tắt điện thoại và bị chấn thương tâm lý nặng nề. Tôi cũng vừa phải rời khỏi nhà và bỏ lại hai con”, Dalvi chia sẻ.

    “Trước đây, tôi chưa bao giờ mặc burga nhưng giờ tôi cần làm như vậy. Một số người nói rằng, đây là cách trừng phạt của Chúa và rằng, tôi không cần tìm chỗ chôn cất sau khi qua đời”, Dalvi nhắc đến trường hợp cộng đồng Hồi giáo có thể từ chối chôn cất tử tế cho một tên tội phạm.

    Một ngày sau khi xuất bản tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed, Dalvi đã viết lời xin lỗi trên trang nhất của báo. Trong một buổi phỏng vấn, Dalvi nhấn mạnh rằng: “Mục đích của chúng tôi không phải muốn làm tổn thương ai cả và chúng tôi chân thành xin lỗi nếu như bài báo hay hình ảnh đó thực sự khiến mọi người cảm thấy đau lòng. Tôi theo đạo Hồi và tôi cũng là một người Hồi giáo”.

    Tuy nhiên, theo Indian Express, lời xin lỗi ấy rõ ràng không có tác dụng. 15 nhân viên của nhật báo Avadhnama đã bị sa thải.

    Ngồi trong một nhà hàng ở phía nam Mumbai, Dalvi không giấu nổi sự tuyệt vọng và nỗi sợ hãi mà cô đang phải trải qua.

    “Bài báo đó rõ ràng chỉ là đưa tin. Nếu bạn viết bài về vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo, bạn cần phải kèm theo một bức ảnh minh họa”, Dalvi giải thích.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-an-do-so-hai-vi-tai-ban-tranh-biem-hoa-mohammed-a82404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan