+Aa-
    Zalo

    Nhà báo bật khóc vì trẻ Syria mổ không có thuốc gây tê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ bật khóc ngay trên sóng truyền hình, khi xem đoạn video cho thấy một đứa trẻ được phẫu thuật mà không có thuốc gây tê ở thành phố Aleppo.

    (ĐSPL) - Nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ bật khóc ngay trên sóng truyền hình, khi xem đoạn video cho thấy một đứa trẻ được phẫu thuật mà không có thuốc gây tê ở thành phố Aleppo, Syria.

    [mecloud]FKqVxSMamj[/mecloud]

    Đoạn video quay lại cảnh một đứa trẻ 5 tuổi đang đọc kinh Koran trong suốt quá trình phẫu thuật ở thành phố Aleppo, Syria, Trí Thức Trẻ đưa tin.

    Dường như đây là cách duy nhất để em có thể vượt qua nỗi đau đớn của ca phẫu thuật không có thuốc gây tê.

    Sau khi đoạn video được đăng tải trong một chương trình truyền hình của Thổ Nhĩ Kỳ, cả nhà báo Turgay Guler và người dẫn chương trình đều không thể cầm được nước mắt xót thương.

    Tay che đi khuôn mặt đầy vẻ đau đớn, nhà báo Turgay Guler chẳng thể nói nên lời về sự thương cảm và xót xa mà ông dành cho đứa trẻ trong đoạn video nói riêng và tất cả trẻ em ở Syria nói chung.

    Theo tờ Tuổi Trẻ, Chưa biết đoạn clip được quay khi nào, nhưng nó được nói do một bác sĩ ở thành phố Aleppo thuộc phạm vi kiểm soát của phiến quân quay lại.

    Tổ chức bác sĩ không biên giới cho biết, từ đầu tháng 7, hơn 30 bệnh viện ở Aleppo đã bị tấn công và vật tư y tế đã "cạn kiệt".

    Vào tháng 11 vừa qua, tờ The Independent đưa tin những em bé sinh non đã bị đem ra khỏi lồng ấp sau khi các cuộc không kích phá hủy các bệnh viện trên toàn thành phố.

    Khung cảnh hoang tàn, đổ nát tại vùng chiến sự Aleppo, Syria - Ảnh: CNN.

    Trước đó, tờ Pháp Luật Plus đưa tin, nhiều khu vực tại thành phố cổ Aleppo vẫn đang bị phiến quân chiếm đóng, và bị tàn phá bởi các cuộc không kích. Bất kể ngày lẫn đêm, người ta vẫn dễ dàng bắt gặp những tiếng súng xen lẫn tiếng khóc, tiếng than ai oán, và khung cảnh đổ nát, hoang tàn tại đây.

    Mới đây, truyền thông tại nhiều nước trên thế giới đã chia sẻ đoạn video dài 1 phút, ghi lại cảnh những đứa trẻ mồ côi tại Aleppo "xin được cứu thoát khỏi cảnh tận khổ và kinh hoàng vì chiến tranh".

    Người đưa ra thông điệp trong đoạn video là Yasmin Kanuz - mới chỉ 10 tuổi, cùng gần 50 em nhỏ đang trú ẩn tại một viện trẻ mồ côi tại vùng chiến sự Aleppo.

    "Xin chào, đây có thể là lần cuối cùng mọi người còn thấy cháu, và nghe giọng của cháu", cô bé mở đầu trong đoạn video.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-bat-khoc-vi-tre-syria-mo-khong-co-thuoc-gay-te-a174684.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan