+Aa-
    Zalo

    Nhà cao tầng Hà Nội rung lắc vì dư chấn động đất ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do dư chấn động đất tại Trung Quốc vào tối ngày 7/10, nhiều người dân sinh sống ở tầng cao Hà Nội đã cảm nhận thấy sự rung lắc.

    (ĐSPL) - Do dư chấn động đất tại Trung Quốc vào tối ngày 7/10, nhiều người dân sinh sống ở tầng cao Hà Nội đã cảm nhận thấy sự rung lắc.

    Vào tối ngày 7/10, nhiều người dân sinh sống tại tầng trên cao của tòa nhà thuộc khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã cảm nhận thấy sự rung lắc nên hoảng loạn chạy ra ngoài.

    Cùng thời điểm đó, Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho hay, một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter xảy ra lúc 21h49 tại huyện Cảnh Cốc, thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với tâm chấn nằm ở độ sâu 5 km tại vị trí 23,4 độ vĩ Bắc và 100,5 độ kinh Đông.

    Nhà cao tầng Hà Nội rung lắc vì dư chấn động đất ở Trung Quốc

    Một ngôi nhà bị hư hại do động đất tại Vân Nam, Trung Quốc.

    Được dẫn lời trên TTXVN, Tiến sĩ Lê Huy Minh (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, việc người dân Hà Nội cảm nhận được trận động đất trên không có gì là lạ. Ví dụ như dư chấn từ trận động đất tại Malaysia tối 24/3/2011 cũng đã làm nhiều người Hà Nội hoảng loạn.

    China Daily cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trận động đất tại Trung Quốc khiến ít nhất 5 người chết, 324 người bị thương. Giới truyền thông Trung Quốc cho biết, số thương vong đang tiếp tục tăng.

    Theo lý giải của ông Minh, điều này do Hà Nội là vùng đất yếu, khi động đất lan truyền đến sẽ khiến những người ở các tòa nhà cao tầng cảm nhận rõ hơn các vùng khác, thậm chí còn cảm nhận rõ hơn các vùng gần tâm động đất nhưng có nền đất chắc.

    Nhận xét về trận động đất 6,6 độ Richter ở Vân Nam nói trên, ông Minh nói không ảnh hưởng tới Việt Nam.

    Trước đó, vào năm 2012, dư chấn động đất tại Indonesia cũng đã khiến nhiều nhà cao tầng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh rung lắc, chao đảo.

    Ông Lê Huy Minh, Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất sóng thần Việt Nam cho biết, Việt Nam chịu ảnh hưởng động đất 8,9 độ richter vừa xảy ra ở Indonesia. Tuy nhiên, Việt Nam nằm xa khu vực động đất nên chỉ những người ở khu vực cao tầng có cảm giác rung.

    Giáo sư Cao Đình Triều, chuyên gia Viện Vật lý địa cầu cũng khẳng định, những trận động đất ở Indonesia, Việt Nam rất khó bị ảnh hưởng nhiều. Khu vực phía Nam cảm nhận rung chấn rõ nhất, nhưng không lớn. Chiều 11/4/2012, trạm đo địa chấn ở phía Nam ghi nhận được những rung động nhỏ, dưới 5 độ richter. 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-cao-tang-ha-noi-rung-lac-vi-du-chan-dong-dat-o-trung-quoc-a54447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan