+Aa-
    Zalo

    Nhà hàng khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" vì ra quy định lạ lùng với thực khách

    (ĐS&PL) - Quy định đặc biệt của nhà hàng Debu-chan đã trở thành đề tài thảo luận nóng trên các trang mạng xã hội tại Nhật Bản.

    Tại Nhật Bản, các nhà hàng ramen có một quy định ngầm, đó là "đánh nhanh, thắng gọn". Kota Kai, người điều hành và sở hữu một nhà hàng tại Tokyo mang tên Debu-chan (trong tiếng Nhật có nghĩa là “mũm mĩm”), coi trọng phong tục này đến mức anh bắt đầu tính thời gian khách hàng dùng bữa.

    Anh nhận ra rằng những người rất lâu sau mới bắt đầu thưởng thức món ăn thường là những người đang xem điện thoại, khiến anh phải đích thân đến nhắc nhở.

    Vào tháng 3 vừa qua, anh đã quyết định cấm khách hàng của mình sử dụng điện thoại thông minh trong khi ăn ở những thời điểm đông khách. Quy định này đã trở thành một đề tài thảo luận nóng trên các trang mạng xã hội tại Nhật Bản.

    mot nha hang ramen tai tokyo cam khach hang su dung dien thoai trong khi dung bua 1
    Nhà hàng Debu-chan, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: CNN

    “Có lần, khi chúng tôi đang bận rộn, chúng tôi chú ý tới một khách hàng chưa bắt đầu ăn khi mỳ đã được phục vụ 4 phút trước", Kai cho biết.

    Anh nói thêm: "Vị khách này đang xem điện thoại trong khi món ăn đang dần nguội lạnh ngay trước mặt anh ấy".

    Ở một vài nơi, điều này dường như không phải vấn đề lớn. Tuy nhiên, nhà hàng của Kai phục vụ Hakata ramen, một loại ramen đặc trưng bắt nguồn từ quận Hakata nằm ở miền Tây Nhật Bản. Theo anh, loại mỳ này là “món ăn sinh ra dành cho những người thiếu kiên nhẫn".

    Chủ nhà hàng Debu-chan cũng cho biết loại mỳ sợi mỏng mà anh phục vụ chỉ rộng 1 milimet nên chúng bắt đầu nở và nhão rất nhanh. Vì lẽ đó, đợi 4 phút sau mới dùng bữa sẽ khiến bữa ăn không còn ngon miệng nữa.

    Debu-chan là tiệm ramen có diện tích tương đối lớn ở Tokyo với 33 chỗ ngồi. Tuy nhiên, Kai cho biết 10 người xếp hàng chờ một chỗ tại đây là chuyện hết sức bình thường.

    “Khi nhà hàng kín chỗ, tôi thấy mọi người ngừng ăn trong khi nhìn chằm chằm vào điện thoại của họ, vì thế tôi đã nhắc nhở họ dừng nhìn vào điện thoại”, Kai nói.

    Anh cho biết thêm, bản thân không đặt bất cứ ký hiệu nào yêu cầu mọi người cất điện thoại, thay vào đó Kai nhắc nhở từng khách hàng một.

    “Tôi nghĩ rằng giải trí cũng phải đi kèm với quy tắc. Giống như là ‘nhập gia tùy tục’ vậy. Ramen là một kiểu giải trí", chủ nhà hàng Debu-chan chia sẻ.

    mot nha hang ramen tai tokyo cam khach hang su dung dien thoai trong khi dung bua
    Thực đơn của tiệm mỳ Debu-chan. Ảnh: CNN

    Debu-chan không phải nơi đầu tiên xử lý vấn đề sử dụng điện thoại khi đang dùng bữa. Một cửa hàng McDonald’s tại chi nhánh Singapore đã thực hiện chiến dịch “Tắt điện thoại. Bật niềm vui” vào năm 2017. Cửa hàng đặt những tủ khóa điện thoại để khách hàng có thể cất thiết bị của mình trong lúc ăn nhằm khiến các gia đình có nhiều thời gian dành cho nhau hơn.

    Việc hạn chế sử dụng điện thoại thông minh không chỉ được áp dụng trong ăn uống. Vào năm 2021, quận Adachi đã ban hành sắc lệnh nghiêm cấm mọi người sử dụng điện thoại khi đi bộ hoặc đạp xe.

    Thùy Dung(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hang-khien-cong-dong-mang-day-song-vi-ra-quy-dinh-la-lung-voi-thuc-khach-a570993.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan