+Aa-
    Zalo

    Nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc sắp bị đóng cửa hàng loạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc có thể sẽ phải đóng cửa vào cuối tuần này vì Bắc Kinh tăng cường thực thi các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm vào Bình Nhưỡng.

    Các nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc có thể sẽ phải đóng cửa vào cuối tuần này vì Bắc Kinh tăng cường thực thi các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm vào Bình Nhưỡng.

    Khoảng 100 nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc sắp bị đóng cửa. Ảnh: Getty

    Chính phủ Trung Quốc vào cuối năm 2017 đã yêu cầu các nhà hàng Triều Tiên phải ngừng hoạt động kinh doanh trong vòng 50 ngày. Hơn 100 nhà hàng được cho là đã nhận được thông báo.

    "Các nhà hàng Triều Tiên hiện đang phát triển mạnh tại 3 tỉnh Cát Lâm, Liêu Ninh và Hắc Long Giang – khu vực gần biên giới 2 quốc gia. Tuy nhiên, do các lệnh cấm, có vẻ như số lượng nhà hàng sẽ giảm mạnh trong thời gian sắp tới", nguồn tin giấu tên nói với báo giới. Ngoài áp lực phải đóng cửa kinh doanh nhà hàng, việc gia hạn thêm thời gian cho lao động Triều Tiên làm việc tại Trung Quốc cũng đang bị siết chặt.

    Chủ nhà hàng được cho là đang tìm phương pháp mới để vượt qua các biện pháp trừng phạt như chuyển giao quyền sở hữu kinh doanh cho một người Trung Quốc.

    Nghị quyết 2375 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) thông qua tháng 9/2017 đã yêu cầu các công ty Triều Tiên tại nước ngoài phải đóng cửa trong vòng 120 ngày. Một nghị quyết mới sau đó tiếp tục được thông qua sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 vào ngày 29/11, trong đó tăng cường hạn chế đối với việc nhập khẩu dầu và người lao động Triều Tiên.

    Thực thi các lệnh trừng phạt mới nhất, Trung Quốc đã bắt đầu cấm xuất khẩu thép và máy móc cũng như hạn chế xuất khẩu dầu mỏ sang Triều Tiên. Những hạn chế trước đây không áp dụng đối với dầu thô, chiếm một phần lớn lượng xuất khẩu năng lượng của Trung Quốc sang Bình Nhưỡng.

    Trung Quốc là nhà cung cấp năng lượng và đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên, được hi vọng sẽ giúp cộng đồng quốc tế kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa của chính quyền ông Kim Jong-un.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo UPI)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hang-trieu-tien-o-trung-quoc-sap-bi-dong-cua-hang-loat-a215674.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan