+Aa-
    Zalo

    Nhà kinh tế trưởng Ngân hàng Thế giới từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới (WB) Paul Romer đưa ra quyết định trên sau khi ông có phát biểu gây tranh cãi trong một cuộc phỏng vấn.

    Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới (WB) Paul Romer đưa ra quyết định trên sau khi ông có phát biểu gây tranh cãi trong cuộc phỏng vấn với báo The Wall Street Journal.

    Ngày 24/1, nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới (WB) Paul Romer đã nộp đơn xin từ chức sau khi xảy ra tranh cãi xung quanh nhận định của ông rằng, tiêu chí chính trị ảnh hưởng đến bảng xếp hạng môi trường kinh doanh của một số nước, điều khiến Chile bất bình và yêu cầu xin lỗi.

    Ông Paul Romer. Ảnh: The Telegraph

     
    Ông Romer đưa ra quyết định trên sau khi ông có phát biểu gây tranh cãi trong cuộc phỏng vấn với báo The Wall Street Journal hồi đầu tháng 1, liên quan đến thay đổi trong đánh giá của bảng xếp hạng Môi trường Kinh doanh 2017 (Doing Bussiness), do WB công bố hồi tháng 10/2017.
     
    Trong cuộc phỏng vấn này, ông cho rằng việc Chile dưới thời Tổng thống Michelle Bachelet bị tụt hạng trong bảng xếp hạng này là do yếu tố chính trị chứ không phải do sự suy thoái của môi trường kinh doanh nước này.
     
    Sau đó, ông Romer đã lên tiếng xin lỗi Chính phủ Chile, khẳng định ông đã truyền đạt sai ý về môi trường kinh doanh của nước này.
     
    Vũ Đậu (T/h) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-kinh-te-truong-ngan-hang-the-gioi-tu-chuc-a217656.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan