+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-il đã 2 lần bị mưu sát?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một quan chức tình báo Triều Tiên đào tẩu đã kể về nội tình ở Bình Nhưỡng cũng như các mưu toan đảo chính và ám sát lãnh đạo.

    (ĐSPL) - Một quan chức tình báo Triều Tiên đào tẩu đã kể về nội tình ở Bình Nhưỡng cũng như các mưu toan đảo chính và ám sát lãnh đạo.
    Quan chức đào ngũ này kể lại hai vụ mưu sát Kim Jong-il, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã mất cách đây hơn 3 năm, trong đó có vụ một đơn vị nổi loạn định dùng tên lửa tấn công thủ đô Bình Nhưỡng.
    Nhà lãnh đạo Kim Jong-il đã 2 lần bị mưu sát?

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-il và con trai kế vị Kim Jong-un.

    Theo báo Anh Telegraph, quan chức tình báo này - yêu cầu được gọi là "ông K" – nói ông biết rõ 2 vụ mưu sát nhà lãnh đạo Kim Jong-il , người đã cai trị Triều Tiên từ năm 1994 cho đến khi qua đời vào tháng 12/2011 .
    Trong vụ thứ nhất, một tay súng đơn độc đã định dùng loại vũ khí tự động bắn ông Kim Jong-il, nhưng đã bị bắt trước khi nổ súng. Vụ thứ hai là một “sát thủ” lái xe chiếc xe tải 20 tấn đâm vào đoàn xe hộ tống, nhưng không đâm trúng chiếc xe chở nhà lãnh đạo Kim Jong-il.
    Quan chức an ninh này cũng trình bày chi tiết hai cuộc đảo chính chống lại chế độ ở Bình Nhưỡng, sau các cuộc nổi dậy trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên, đặc biệt là các cán bộ được đào tạo ở  Liên Xô cũ.
    Trong một vụ  âm mưu đảo chính, một nhóm sĩ quan được đào tạo tại Học viện quân sự Frunze, tìm cách kích động Nga chống lại chế độ Bình Nhưỡng bằng cách tạo ra một vụ đánh bom Lãnh sự quán Nga ở thành phố Chongjin ở Bắc Triều Tiên.
    Trong một âm mưu đảo chính khác, một đơn vị quân đội ở Đông Bắc Triều Tiên đã lên kế hoạch dùng tên lửa tấn công các mục tiêu quan trọng ở Bình Nhưỡng. Cả hai âm mưu đảo chính này đã bị phát hiện trước khi xảy ra.
    Những lời kể của “ông K” không thể trực tiếp xác minh, nhưng phần lớn những gì ông nói đã nhận được hỗ trợ từ các nguồn tin khác.
    Cả hai vụ này được hỗ trợ bởi những bằng chứng gián tiếp. Các nhà quan sát Triều Tiên lưu ý rằng vào năm 1994, một nhóm sĩ quan từng học tập ở Nga đã bị bắt giam trong một chiến dịch được gọi là “vụ Frunze”.
    Sau đó, vào năm 1997, Bình Nhưỡng đã  đem quân đến đại bản doanh của Quân đoàn 6 và xảy ra nhiều vụ đọ súng. Sau đó, quân đoàn này bị giải tán.  
    Hai vụ mưu át nói trên đã khiến cho Kim Jong-il chuyển sang đi lại bằng xe lửa bọc thép.
    “Ông K” cũng kể lại vụ mất điện trong một cuộc nói chuyện của nhà lãnh đạo Kim Jong-il  với các quan chức cấp cao. Ngay lập tức, đám vệ sĩ bắt tất cả các quan chức cao cấp nằm úp mặt xuống sàn và làm hàng rào người bao quanh nhà lãnh đạo Kim Jong-il.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-kim-jong-il-da-2-lan-bi-muu-sat-a28035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan