+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bất ngờ gửi thư cho Tổng thống Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phái đoàn của ông Kim Yong Chol có thể sẽ đến thăm Nhà Trắng vào ngày 1/6 để trao thư lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Phái đoàn của ông Kim Yong Chol có thể sẽ đến thăm Nhà Trắng vào ngày 1/6 để trao thư lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Ngày 31/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thủ đô Bình Nhưỡng.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) tại Bình Nhưỡng. - Ảnh: Sputnik/TASS.

    Phát biểu tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Nga khẳng định, Moscow sẵn sàng làm mọi thứ để thúc đẩy thực hiện thỏa thuận giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

    Ông Lavrov cũng cam kết, Nga không bao giờ tự cho mình quyền can thiệp vào tiến trình đàm phán giữa Triều Tiên và Mỹ, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ bất cứ thỏa thuận cụ thể nào về vấn đề Triều Tiên mà đáp ứng toàn bộ lợi ích của các bên có liên quan.

    Về phía Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố quyết tâm của Bình Nhưỡng giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên không thay đổi kể từ khi ông đồng ý tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với ông Donald Trump.

    Chuyến thăm của ông Sergey Lavrov diễn ra vào thời điểm 1 tuần sau khi Triều Tiên hoàn tất phá dỡ bãi thử hạt nhân Punggye-ri của mình vào ngày 24/5. Triều Tiên cam kết sẽ thực hiện phi hạt nhân hóa trên bán đáo Triều Tiên, đồng thời kêu gọi các bên liên quan có các động thái tương ứng đáp lại cam kết của Triều Tiên.

    Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 31/5, ông Donald Trump cho biết, phái đoàn Triều Tiên đến Washington cùng ngày, mang theo thư tay của nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi đến ông. 

    Tướng Kim Yong Chol - cánh tay phải của ông Kim dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên dự kiến sẽ tới thăm Nhà Trắng vào hôm nay (1/6).

    Ông Kim Yong Chol là lãnh đạo cơ quan tình báo quân sự và hiện là Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên phụ trách quan hệ liên Triều. - Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Trump viết trên Twitter: "Các cuộc gặp gỡ với Triều Tiên đang diễn ra hết sức tốt đẹp". Ông cho biết mình mong đợi lá thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và thể hiện hy vọng cuộc thượng đỉnh lịch sử sẽ diễn ra đúng kế hoạch vào ngày 12/6 tại Singapore.

    "Tôi mong chờ không biết sẽ có gì trong bức thư ấy", ông Trump nói.

    Các thông tin từ phía Nhà Trắng đưa ra trong những ngày gần đây có dấu hiệu lạc quan rằng hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đang nỗ lực để cuộc họp thượng đỉnh đã lên kế hoạch sẽ vẫn diễn ra như dự kiến vào ngày 12/6. Các cuộc thảo luận ở khu vực phi quân sự giữa biên giới Hàn Quốc và Triều Tiên cũng đang diễn ra tốt đẹp.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-kim-jong-un-bat-ngo-gui-thu-cho-tong-thong-donald-trump-a231468.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan