+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un “mất lòng dân”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo tờ Chosun Ilbo, một số quan chức cấp cao trong quân đội và Đảng Lao động Triều Tiên ngầm phản đối hoặc phớt lờ những chỉ thị nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.

    (ĐSPL) – Theo tờ Chosun Ilbo, một số quan chức cấp cao trong quân đội và Đảng Lao động Triều Tiên ngầm phản đối hoặc phớt lờ những chỉ thị của Kim Jong-un, làm dấy lên đồn đoán về quyền lực của nhà lãnh đạo trẻ này đang bị giảm sút,
    Chosul Ilbo dẫn một nguồn tin cho biết, thời gian gần đây, Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp để củng cố quyền lực và kêu gọi xây dựng thêm các nhà máy thủy điện. Tuy nhiên, các quan chức cấp cao phản bác rằng tình trạng thiếu điện kinh niên của Triều Tiên chỉ có thể được giải quyết bằng cách xây dựng các nhà máy điện hạt nhân.
    “Ông Kim vô cùng tức giận và đã cách chức những người này”, nguồn tin nói thêm.
    Kim Jong-un đang “mất lòng dân”?

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Khi Triều Tiên đánh mất sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong việc xây dựng một lò phản ứng hạt nhân nước nhẹ do thử hạt nhân, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã tập trung xây dựng các dự án thủy điện quy mô lớn như các đập thủy điện Heecheon và Chongchon. Tuy nhiên, theo các quan chức cấp cao thì việc đó chưa đủ để giải quyết tình trạng thiếu điện kinh niên ở Triều Tiên.
    Một dịp khác, khi nhà lãnh đạo Kim xem trận bóng đá tại một căn cứ quân sự, Kim Jong-un đã mặc cho các cầu thủ đánh trọng tài để thỏa cơn giận, trong khi các binh sĩ cấp dưới xông vào đánh sĩ quan cấp trên. Điều đó cho thấy kỷ luật nước này đang bị xáo trộn ở mọi nơi.
    Một nhóm binh sĩ tỏ ra bất bình khi bị huy động tham gia các dự án xây dựng như khu trượt tuyết ở Masikryong, một trong những dự án quan trọng đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
    Một nguồn tin khác cho biết “Một quan chức quân đội cấp cao phàn nàn về nhiều dự án xây dựng mới mà Kim Jong-un đề xuất trong thông điệp mừng Năm Mới đã bị trừng phạt”.
    Người dân Triều Tiên rõ ràng cũng cảm thấy không hài lòng sau vụ sập khu chung cư cao tầng ở Bình Nhưỡng hồi tháng 5, khiến khoảng 400 người thiệt mạng.
    “Trước kia khi cố lãnh đạo Kim Jong-il còn nắm giữ quyền lực, người dân Triều Tiên ở mọi địa vị, cấp bậc đều chung một ý kiến. Tuy nhiên, lần này thì khác, khá nhiều người dân phàn nàn về Kim Jong-un, các quan chức quân sự cũng như quan chức cấp cao của Đảng”, một doanh nhân nước ngoài từng đến thăm Bình Nhưỡng vào đầu tháng 7 cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-tre-kim-jong-un-mat-long-dan-a43407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lạ lùng chuyện lái xe ở Triều Tiên

    Lạ lùng chuyện lái xe ở Triều Tiên

    Có được tấm bằng lái xe ôtô ở Triều Tiên không phải là chuyện đơn giản, bởi cả nước chỉ có hai cơ sở đào tạo lái xe, phải đợi cả năm để thi lấy bằng lái.