+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi thư cho tổng thống sắp mãn nhiệm của Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mới đây đã gửi thư khen ngợi Tổng thống sắp mãn nhiệm của Hàn Quốc Moon Jae In vì nỗ lực cải thiện quan hệ giữa 2 bên.

    Mới đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi lời cảm ơn Tổng thống Hàn Quốc sắp mãn nhiệm Moon Jae vì những nỗ lực của ông Moon trong việc cải thiện quan hệ giữa 2 bên. Các nhà phân tích đánh giá đây là một động thái hiếm thấy của nhà lãnh đạo Triều Tiên nhưng sẽ không đủ để giải quyết căng thẳng ngày càng gia tăng giữa 2 miền bán đảo Triều Tiên.

    Lá thư trao đổi được gửi vào 3 tuần trước khi ông Moon mãn nhiệm. Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên đưa tin: "Ông Kim Jong Un đánh giá cao những nỗ lực và nỗ lực của ông Moon Jae In vì sự nghiệp vĩ đại của đất nước cho đến những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ. Việc trao đổi thư từ cho thấy biểu hiện của sự tin tưởng sâu sắc giữa họ".

    screen shot 2022 04 22 at 151529
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: KCNA 

    Các bức thư được gửi đi trong bối cảnh căng thẳng từ sau thấy bại của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vào năm 2019. Mối quan hệ này đã trở nên trầm trọng hơn vào tháng trước khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), chấm dứt lệnh tạm hoãn năm 2017.

    KCNA cho biết ông Moon trước đó đã gửi một lá cho ông Kim và cam kết sẽ cố gắng tạo nền tảng cho sự thống nhất dựa trên những tuyên bố chung đạt được tại các hội nghị thượng đỉnh vào năm 2018, bất chấp "tình hình khó khăn".

    Văn phòng Tổng thống Moon Jae In xác nhận 2 nhà lãnh đạo đã trao đổi "bức thư hữu nghị". 

    Người phát ngôn của ông Moon cho biết "kỷ nguyên đối đầu" cần được giải quyết bằng đối thoại và cải thiện quan hệ liên Triều hiện là nhiệm vụ của chính quyền tiếp theo. Ông Moon cũng bày tỏ hy vọng về các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ nhanh chóng được nối lại.

    Trong bức thư hồi đáp ngày 21/4 (giờ địa phương), ông Kim nói rằng hội nghị thượng đỉnh "lịch sử" của họ đã mang lại cho người dân "hy vọng về tương lai", hai bên nhất trí rằng quan hệ sẽ phát triển nếu cùng "nỗ lực không mệt mỏi với sự kỳ vọng".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-trieu-tien-gui-thu-cho-tong-thong-sap-man-nhiem-cua-han-quoc-a535029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan