+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng bác thông tin Tổng thống Trump giúp cha mẹ trốn 500 triệu USD tiền thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Nhà Trắng bác bỏ mọi cáo buộc từ New York Times và khẳng định, cơ quan thuế vụ đã kiểm tra, xác nhận các giao dịch liên quan đến ông Trump là hợp pháp.

    Người phát ngôn Nhà Trắng bác bỏ mọi cáo buộc từ New York Times và khẳng định, cơ quan thuế vụ đã kiểm tra, xác nhận các giao dịch liên quan đến ông Trump là hợp pháp. 

    Hôm qua (3/10), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phớt lờ một cuộc điều tra của báo New York Times với kết luận rằng ông đã làm giàu nhờ số tiền hơn 400 triệu USD từ cha mẹ, một phần có được thông qua việc trốn thuế; xem đây là "bài báo đổi trắng thay đen" cũ rích và nhàm chán.

    "Họ sử dụng khái niệm 'giá trị thời gian của tiền' để viết ra bài báo đổi trắng thay đen rất cũ, nhàm chán và thường xuyên được kể nhằm vào tôi.

    "Tính ra, điều này có nghĩa là 97% câu chuyện của họ về tôi là xấu. Chưa bao giờ hồi phục sau cuộc bầu cử tồi tệ", Tổng thống Mỹ viết trên Twitter.

    Tổng thống Donald Trump được cho đã giúp cha mẹ trốn nửa tỷ USD tiền thuế. Ảnh: REX

    Tuy nhiên, New York Times đã xem xét hơn 100.000 tài liệu, bao gồm hồ sơ hoàn thuế và báo cáo tài chính mật mà tờ báo nói là cho thấy ông Trump đã nhận được ít nhất 413 triệu USD (tính bằng tỷ giá hiện tại), một phần trong đó là thông qua việc trốn thuế.

    Trong khi đó, Forbes ước tính tài sản của ông Trump vào khoảng 3,1 tỷ USD, bằng với năm ngoái nhưng ít hơn một phần ba so với năm 2015. Forbes xếp ông ở vị trí thứ 259, "tụt hạng" so với năm ông đắc cử tổng thống (vị trí thứ 248).

    Điều tra của New York Times còn nói rằng từ thời ông Trump là một đứa trẻ mới biết đi, cha ông đã chuyển hàng triệu USD cho 4 đứa con thông qua một công ty giả nhằm tránh thuế quà tặng.

    Theo kết quả điều tra, tổng cộng cha mẹ ông Trump để lại cho các con hơn 1 tỷ USD. Theo quy định về thuế quà tặng và thuế thừa kế, anh em ông Trump phải đóng 55% số tiền, tương đương 550 triệu USD. Trên thực tế, họ chỉ đóng 52,2 triệu USD, tương đương với mức thuế chỉ 5%.

    Nhà Trắng bác thông tin Tổng thống Trump làm giàu bằng tiền trốn thuế của cha mẹ từ New York Times. 

    Đáp trả lại những cáo buộc trên, Nhà Trắng cho rằng thông tin của New York Times “gây hiểu lầm”. Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders trong một tuyên bố khẳng định cơ quan thuế vụ đã kiểm tra và xác nhận các giao dịch liên quan đến ông Trump là hợp pháp.

    Luật sư của ông Trump là ông Charles Harder khẳng định Tổng thống không liên quan đến những vấn đề mà tờ New York Times nêu.

    “Các vấn đề đó do các thành viên khác trong gia đình ông Trump thực hiện. Họ không phải là các chuyên gia nên phải dựa vào tư vấn của các chuyên gia có bằng cấp để thực hiện các vấn đề liên quan đến thuế nhằm đảm bảo tuân thủ luật pháp”, ông Harder nói.

    Thị trưởng thành phố Bill de Blasio cho biết đã chỉ đạo cho Sở tài chính New York ngay lập tức điều tra về thông tin trên. Người phát ngôn của Sở thuế và tài chính bang New York James Gazzale cũng cho biết sở này đang xem xét các cáo buộc được đưa ra trong bài báo của New York Times và mạnh mẽ theo đuổi tất cả các hướng điều tra phù hợp.

    Song, các hành động mà tờ báo này cáo buộc ông Trump đều đã hết thời hiệu khởi tố. Do đó, nhiều khả năng ông Trump sẽ không phải đối mặt với việc truy tố hình sự.

    Được biết, trong suốt thời gian tranh cử tổng thống Mỹ, ông Trump thường tuyên bố mình là trùm bất động sản tự thân, bắt đầu hoạt động kinh doanh với một khoản tiền rất nhỏ từ cha ông – doanh nhân Fred Trump.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-bac-thong-tin-tong-thong-trump-giup-cha-me-tron-500-trieu-usd-tien-thue-a246408.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan